x close

สั่งห้ามขายของรอบพระบรมมหาราชวังแล้ว พร้อมให้งดแจกอาหารหลัง 2 ทุ่ม


พล.ต.ท. อำนวย นิ่มมะโน

          กองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง มีมติห้ามจำหน่ายสินค้าในบริเวณดังกล่าว เนื่องจากเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม พร้อมทั้งห้ามแจกจ่ายอาหารให้ประชาชนหลังเวลา 20.00 น.
   
          วันที่ 25 ตุลาคม  2559  พล.ต.ท. อำนวย นิ่มมะโน รองผู้ว่าการกรุงเทพมหานคร เผยว่า ได้ออกคำสั่งห้ามนำสินค้ามาจำหน่ายบริเวณพระบรมมหาราชวัง เนื่องจากถือเป็นพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์และเป็นพื้นที่ที่ร่วมถวายอาลัย ซึ่งจากนี้ไปทาง กทม. จะส่งทีมเทศกิจ ออกดำเนินการตรวจสอบอย่างเข้มงวด เพื่อดูแลความเรียบร้อยในบริเวณดังกล่าว
          พล.ต.ท. อำนวย กล่าวว่า ปัจจุบันบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง เริ่มมีการนำสินค้ามาจำหน่ายจำนวนมาก จนอาจกลายเป็นถนนคนเดิน ซึ่งถือว่าเป็นการมิบังควร และจากการตรวสอบยังพบว่า เริ่มมีสินค้าที่หมิ่นเหม่ในการแอบอ้างมาจำหน่าย จึงขอเตือนห้ามนำสินค้าที่มีปัญหามาขายเด็ดขาด และหากประชาชนพบเห็นการจำหน่ายสินค้ามิบังควร ให้แจ้งมายังกองอำนวยการ ซึ่งจะมีการจัดส่งเจ้าหน้าที่ไปจับกุมทันที

          ขณะเดียวกัน จากการประชุมครั้งล่าสุดยังมีการประกาศให้ทุกองค์กร ทั้งภาครัฐ และเอกชน ที่นำอาหารมาเปิดโรงทาน และแจกอาหารบริการประชาชน หลังเวลา 20.00 น. จะต้องเลิกแจกจ่ายอาหารโดยเด็ดขาด  เพราะที่ผ่านมามีการแจกทั้งคืน ซึ่งการเข้าถวายสักการะ พระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ถึงแค่เวลา 19.00 น. เท่านั้น จะอนุญาตให้แจกจ่ายเฉพาะน้ำ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยในงานพระราชพิธี

สั่งห้ามขายของรอบพระบรมมหาราชวัง

          ทั้งนี้หากประชาชนพบเห็นสิ่งใดไม่เหมาะสมในเรื่องต่าง ๆ ให้แจ้งมายังกองอำนวยการร่วมทันที โดยจะสังเกตได้ง่าย ๆ คือจุดที่ปล่อยบอลลูนขึ้นบริเวณท้องสนามหลวงนั่นเอง
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งห้ามขายของรอบพระบรมมหาราชวังแล้ว พร้อมให้งดแจกอาหารหลัง 2 ทุ่ม อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2559 เวลา 16:58:35 25,540 อ่าน
TOP