x close

ปตท.-SCG แจกฟรีกล่องย่อยสลาย หวังกล่องโฟมหมดไปจากสนามหลวง

กล่องย่อยสลาย

          ปตท.-SCG ลดราคากล่องย่อยสลาย เทียบเท่าราคากล่องโฟม หนุนการจัดการขยะที่ยั่งยืน ช่วงแรกเตรียมแจกให้โรงครัวทั้งหมดในสนามหลวงได้ใช้แทนกล่องโฟมโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

          วันที่ 25 ตุลาคม 2559 เฟซบุ๊ก Prinya Thaewanarumitkul รายงานว่า สถานการณ์กล่องโฟมที่สนามหลวงขณะนี้มีมาก เนื่องจากมีประชาชนเดินทางไปสักการะพระบรมศพมากมาย จึงทำให้กล่องโฟมเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย วันหนึ่ง ๆ มีจำนวนเป็นแสนกล่อง

          ทั้งนี้เนื่องมาจากราคากล่องโฟมนั้นถูกกว่ากล่องย่อยสลายได้ อย่างไรก็ดี ล่าสุดทาง ปตท. และ SCG ซึ่งเป็นผู้ผลิตกล่องย่อยสลายได้นั้น ยินดีลดราคาลงเท่ากับราคากล่องโฟม พร้อมทั้งจะนำกล่องย่อยสลายได้ไปบริจาคให้โรงครัวทั้งหมดในสนามหลวงได้ใช้แทนกล่องโฟมโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายในช่วงแรก ซึ่งทางโรงครัวทั้งหมดก็ยินดีที่จะใช้กล่องย่อยสลายดังกล่าว เป็นการช่วยให้สนามหลวงมีขยะน้อยลง อีกทั้งยังเป็นการจัดการปัญหาขยะอย่างยั่งยืน เพื่อสิ่งแวดล้อม

          สำหรับข้อความทั้งหมดมีดังนี้

กล่องย่อยสลาย


          ซึ่งต่อมาได้มีการระบุเพิ่มเติมว่า ศูนย์ประสานงานอาสาสมัคร Volunteers for DAD เลิกใช้กล่องโฟมแล้ว 100 เปอร์เซ็นต์ ตอนนี้อาสาสมัครรับประทานอาหารจากกล่องชานอ้อยที่ย่อยสลายได้แล้วครับ ส่วนขยะจากขวดน้ำพลาสติก เราให้ใช้วิธีการเติมน้ำจากแกลลอนน้ำดื่ม โดยแต่ละคนมีกระบอกน้ำเป็นของตัวเอง ถ้าใครไม่มีกระบอกน้ำ ก็ให้ใช้ขวดน้ำดื่มซ้ำโดยเขียนชื่อตัวเองไว้ แก้วกาแฟก็ใช้ซ้ำได้หลายครั้งครับ ช่วยกันทำให้กล่องโฟมหมดไปจากสนามหลวง และลดขยะที่สนามหลวงกันครับ

กล่องย่อยสลาย

กล่องย่อยสลาย

กล่องย่อยสลาย

กล่องย่อยสลาย

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Prinya Thaewanarumitkul


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปตท.-SCG แจกฟรีกล่องย่อยสลาย หวังกล่องโฟมหมดไปจากสนามหลวง อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2559 เวลา 23:43:30 10,907 อ่าน
TOP