x close

สวนนงนุชพัทยา รับลูกช้างหลงโขลงติดบ่วง ให้กินนมจนกว่าหายดี



สวนนงนุชพัทยา รับลูกช้างหลงโขลงติดบ่วง ให้กินนมจนกว่าหายดี

        สวนนงนุชพัทยา รับลูกช้างหลงโขลงติดบ่วงมากินนมแม่ช้างเพิ่งตกลูก ชี้ หากหายดีจะปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ และเป็นความก้าวหน้าช่วยเหลือช้างไทย

        เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2559 นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เข้าร่วมทำพิธีรับขวัญพังฟ้าแจ่ม ลูกช้างพลัดหลงจากโขลงและได้รับบาดเจ็บจากการติดบ่วงสัตว์ที่ อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี ขณะที่พระครูเกษมกิตติโสภณ เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต ได้ทำพิธีสงฆ์ พรมน้ำมนต์และเจิมรับขวัญลูกช้าง

        ด้านนายสมบูรณ์ ธีรบรรฑิตกุล ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักอนุรักษ์ที่ 2 ศรีราชา กล่าวว่า เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งว่ามีลูกช้างติดบ่วง จึงเข้าไปช่วยเหลือและปล่อยเข้าป่า ทว่าลูกช้างตัวนี้ก็ย้อนกลับมาหาชาวบ้านอีก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เลี้ยงไว้เบื้องต้น เพราะร่างกายเจ้าช้างอ่อนแอมาก ขณะเดียวกันทางสวนนงนุชพัทยา มีแม่ช้างเพิ่งตกลูก 2 เชือก จึงประสานขอให้ลูกช้างดังกล่าวมากินนมจนกว่าจะแข็งแรง และปล่อยสู่ธรรมชาติต่อไป


สวนนงนุชพัทยา รับลูกช้างหลงโขลงติดบ่วง ให้กินนมจนกว่าหายดี

        นอกจากนี้ นายกัมพล ผอ.สวนนงนุชพัทยา กล่าวเสริมว่า ทางสวนยินดีดูแลช้างป่าตัวนี้เต็มที่ ทำให้พังฟ้าแจ่มแข็งแรง ส่วนบาดแผลที่เกิดจากการติดบ่วงนั้น ทางสวนจะดูแลอย่างต่อเนื่องต่อไป ถ้าหากโครงการนี้ประสบผลสำเร็จ ถือเป็นความก้าวหน้าอีกขั้นหนึ่งในการช่วยเหลือช้างป่าในประเทศไทย

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @tnamcot
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สวนนงนุชพัทยา รับลูกช้างหลงโขลงติดบ่วง ให้กินนมจนกว่าหายดี อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2559 เวลา 21:39:57 4,730 อ่าน
TOP