x close

ต้นศรีตรัง ศิริราช ที่ในหลวง ร.9 ทรงปลูก ยืนต้นตาย ขณะทรงพระประชวรหนัก

ต้นศรีตรัง ศิริราช



          จากกรณีที่มีการโพสต์ภาพและแชร์ต่อ ๆ กัน เป็นภาพของต้นศรีตรัง ระบุว่า ในหลวง รัชกาลที่ 9 ทรงปลูกไว้ที่โรงพยาบาลศิริราช แต่เกิดใบร่วงลงมาและยืนต้นตาย ขณะที่พระองค์ทรงพระประชวรหนักนั้น

          ล่าสุด (26 ตุลาคม 2559) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า ศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์ธีรวัฒน์ กุลทนันทน์ ที่ปรึกษาคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยมหิดล อดีตหัวหน้าคณะแพทย์ที่ถวายการรักษาพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ยืนยันว่า ภาพนี้และเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง โดยคุณหมอธีรวัฒน์ขยายความเพิ่มเติมว่า เรื่องต้นศรีตรังต้นนี้ เมื่อตอนที่พระองค์ท่านทรงพระประชวรอยู่ ได้เสด็จฯ ออกมาแล้วรับสั่งว่า ที่ศิริราชมีต้นศรีตรังหรือยัง คุณหมอก็เลยตอบกลับท่านว่า ยังไม่มีพระพุทธเจ้าข้า พระองค์จึงทรงมีพระราชดำรัสว่าให้ปลูกต้นศรีตรังต้นเล็ก ๆ โดยพระองค์ได้เสด็จพระราชดำเนินมาปลูกด้วยพระองค์เอง จนกระทั่งช่วงที่พระองค์ทรงพระประชวรหนัก ใบต้นศรีตรังก็ร่วงลงมา โดยทุกคนก็ไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุใด ทางสำนักพระราชวังจึงได้รีบเข้ามาดูแล แต่สุดท้ายก็ยืนต้นตายในที่สุด

ต้นศรีตรัง ศิริราช
          สำหรับต้นศรีตรังต้นนี้ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จพระราชดำเนินจากชั้น 16 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช ไปยังบริเวณสนามหญ้าด้านข้าง ลานพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศ อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก เพื่อทรงปลูกต้นศรีตรัง 2 ต้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่โรงพยาบาล เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2554

ต้นศรีตรัง ศิริราช


ภาพและข้อมูลจาก
- Instagram topdaraneenute



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ต้นศรีตรัง ศิริราช ที่ในหลวง ร.9 ทรงปลูก ยืนต้นตาย ขณะทรงพระประชวรหนัก อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2559 เวลา 17:46:19 37,754 อ่าน
TOP