x close

ผู้ว่าฯ ขอนแก่น รับเรื่องสอบ หมอเปรม ไม่ยอมพักงานขัดคำสั่ง คสช.


นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ

หมอเปรม แต่งงานสาว ม.5

         สภาเทศบาลเมืองบ้านไผ่ เข้ายื่นหนังสือร้องเรียน นายเปรมศักดิ์ เพียยุระ หรือ หมอเปรม จงใจขัดคำสั่งพักงานของ คสช. ด้วยการสั่งงานราชการต่อ แม้จะอยู่ระหว่างการถูกตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเอาผิดทางวินัย

         วันที่ 26 ตุลาคม 2559 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า วานนี้ (25 ตุลาคม) สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบ้านไผ่กว่า 10 คน เข้าพบ รอง ผบ.กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดขอนแก่น และผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เพื่อยื่นหนังสือให้ทำการพิจารณาและตรวจสอบการจงใจฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ของนายเปรมศักดิ์ เพียยุระ หรือหมอเปรม นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ ซึ่งอยู่ระหว่างการถูกพักการปฏิบัติหน้าที่ราชการเป็นการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ระหว่างการถูกตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเอาผิดทางวินัย
         ก่อนหน้านี้ หมอเปรม ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังมีภาพแต่งงานกับเด็กสาว ม.5 ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวไปรอสัมภาษณ์ ปรากฏว่า หมอเปรม ได้สั่งให้ลูกน้องถอดกางเกงของนักข่าวรายหนี่ง และจากพฤติกรรมดังกล่าว ส่งผลให้เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ทาง คสช. ได้มีคำสั่งพักงานเจ้าตัวอย่างเป็นทางการ เพราะมีพฤติกรรมเข้าข่ายเป็นความผิดตามกฎหมายว่าด้วยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนั้น ๆ  โดยคำสั่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษา

จ่อร้อง ป.ป.ช. ตรวจสอบทรัพย์สินหมอเปรม หลังให้เงิน-รถ สาว ม. 5

         อย่างไรก็ตาม ปรากฏว่า หมอเปรม ยังคงปฏิบัติหน้าที่เสมือนเป็นนายกเทศมนตรี ด้วยการตั้งโต๊ะทำงานอยู่ที่บ้าน และเรียกปลัดเทศบาล ไปสั่งการให้ทำงานต่าง ๆ ตามที่หมอเปรมได้มอบหมาย รวมถึงยังได้ลงนามในหนังสือราชการในตำแหน่งนายกเทศมนตรี เมื่อวันที่ 7 กันยายน เพื่อให้เจ้าหน้าที่และบุคลากรของเทศบาลเมืองบ้านไผ่ รับทราบว่าหมอเปรมยังคงมีอำนาจหน้าที่ตามปกติ

นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ

         จากเรื่องดังกล่าวส่งผลให้สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบ้านไผ่ มองว่าหมอเปรมจงใจขัดขืนคำสั่งของ คสช. โดยสิ่งที่ตามมาขณะนี้คือ ก่อให้เกิดความขัดแย้งในการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอยู่ในสำนักงาน เพราะตามหลักการต้องเป็นรองนายกเทศมนตรีที่ทำหน้าที่รักษาราชการแทน  ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่สามารถสั่งการได้ ก่อให้เกิดผลเสียหายของทางราชการ และล่าสุดทางผู้ว่าฯ ขอนแก่น ยืนยันว่า จะดำเนินการตรวจสอบทุกเรื่องที่ได้รับร้องเรียน และจะตัดสินออกมาตามกรอบของกฎหมายต่อไป


ภาพและข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้, เฟซบุ๊ก ดร.นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ว่าฯ ขอนแก่น รับเรื่องสอบ หมอเปรม ไม่ยอมพักงานขัดคำสั่ง คสช. อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2559 เวลา 11:25:36 12,387 อ่าน
TOP