x close

ชายโปรยเงินเกือบ 30,000 กลางสนามหลวง-อ้างอยากทำบุญ คนกรูเก็บเพียบ


กรูแย่งเก็บเงิน

กรูแย่งเก็บเงิน

          ประชาชนกรูเก็บเงินกลางท้องสนามหลวง หลังชายนำเงินเกือบ 30,000 บาท มาโปรยแจกทาน บอกคิดอะไรไม่ออก แต่อยากทำบุญ เผยเพิ่งถูกบริษัทเลิกจ้าง หลังทำงานมาเกือบ 10 ปี

          วันที่ 26 ตุลาคม 2559 เฟซบุ๊ก ภัทราพร ตั๊นงาม-ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส  รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 15:30 น. เกิดเหตุชายหนุ่มรายหนึ่งทำกระเป๋าสตางค์ร่วง โปรยเงินเป็นจำนวนเกือบ 30,000 บาท บริเวณกลางสนามหลวง ใกล้เต็นท์กองอำนวยการกลางและเต็นท์สำหรับประชาชนที่เดินทางมาร่วมถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

กรูแย่งเก็บเงิน

          โดยจากนั้นได้มีประชาชนนับ 10 คน วิ่งกรูเข้าไปเก็บเงินโดยไม่ได้ส่งคืนเจ้าของ แม้จะมีผู้เห็นเหตุการณ์บางรายร้องตะโกนให้นำเงินไปคืนเจ้าของก็ตาม เนื่องจากชายคนดังกล่าวอาจทำกระเป๋าสตางค์หล่น ไม่ใช่การแจกจ่ายเงิน แต่ผู้ที่เข้าไปรุมเก็บเงินก็ไม่ฟังเสียง และมีบางคนชี้มือไปยังผู้ชายคนหนึ่งและอ้างว่าชายคนดังกล่าวนำเงินมาแจก

          เมื่อทีมข่าวเข้าไปขอสัมภาษณ์คนที่เข้ามาเก็บเงิน ทราบข้อมูลว่าระหว่างเดินมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้เห็นชายคนดังกล่าวโยนกระเป๋าสตางค์ทิ้งจนเงินปลิวว่อน มีหลายคนเข้ามาเก็บเงินได้ไป 2,000-3,000 บาท

กรูแย่งเก็บเงิน

          จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เข้าสอบถาม นายศุภชัย ศรีสุหู้ ซึ่งเป็นเจ้าของกระเป๋าสตางค์ดังกล่าว เจ้าตัวให้ข้อมูลว่าเพิ่งถูกเลิกจ้าง หลังทำงานที่บริษัท สามมิตร กรีน พาวเวอร์ จำกัด (SGP) มาประมาณเกือบ 10 ปีแล้ว โดยเงินที่นำมาแจกจำนวนเกือบ 30,000 บาท นั้นตนตั้งใจนำมาทำทาน คิดว่าอยากทำบุญจึงได้ทำเช่นนี้ โดยตนเพิ่งเดินทางมาที่สนามหลวงเป็นวันแรกเพื่อร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  สำหรับสาเหตุที่นำเงินมาแจก แทนที่จะนำไปบริจาคหรือซื้อของมาบริจาคนั้น เป็นเพราะตอนนั้นคิดอะไรไม่ออก เมื่อมายืนที่จุดเกิดเหตุก็ตัดสินใจอยากให้ทาน คิดว่าอยากจะให้เจ้าที่เจ้าทาง ไม่คิดว่าจะมีประชาชนวิ่งกรูมาเก็บเงินเช่นนี้ แต่ก็ไม่ได้อยากได้เงินคืน

          ทั้งนี้ระหว่างการสัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวสังเกตว่านายศุภชัยมีอาการเครียดพอสมควร แต่เมื่อสอบถามว่าต้องการความช่วยเหลือเรื่องใดหรือไม่ เจ้าตัวยืนยันว่าไม่ต้องการ ขณะที่หลังเกิดเหตุการโปรยเงินและมีคนเข้ามาห้อมล้อมนายศุภชัย ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณนั้นต้องเข้ามาดูแลและประสานนำตัวนายศุภชัยไปนั่งพูดคุยกับแพทย์ทีมจิตเวช เพื่อให้ผ่อนคลาย

กรูแย่งเก็บเงิน

กรูแย่งเก็บเงิน

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ภัทราพร ตั๊นงาม-ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายโปรยเงินเกือบ 30,000 กลางสนามหลวง-อ้างอยากทำบุญ คนกรูเก็บเพียบ อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2559 เวลา 18:13:55 61,650 อ่าน
TOP