x close

โชเฟอร์แท็กซี่ เก็บเงินดอลลาร์สหรัฐ มูลค่า 1.4 แสนบาท คืนนักธุรกิจสาวเวียดนาม

แท็กซี่เก็บเงินคืน

           โชเฟอร์แท็กซี่หนุ่มสุรินทร์ เก็บเงินดอลลาร์สหรัฐ มูลค่า 1.4 แสนบาท คืนนักธุรกิจสาวชาวเวียดนาม บอกอาชีพคนขับแท็กซี่คืองานบริการ เจอของหายต้องเก็บคืนเจ้าของ

           วันที่ 26 ตุลาคม 2559 ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ. FM 91 คลื่นเพื่อข่าวสารความปลอดภัยและจราจร กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร นายชาติ จันทา อายุ 44 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ สีชมพู ทะเบียน ทร 3259 กรุงเทพมหานคร "แท็กซี่ คนดี น้ำใจงาม" ส่งมอบคืนกระเป๋าสะพายแบบสตรี สีน้ำตาล พร้อมทรัพย์สิน เงินสด 4,100  ดอลลาร์สหรัฐ โทรศัพท์มือถือ ซัมซุง และไอโฟน ให้กับ VU THI KIM PHUONG อายุ 31 ปี นักธุรกิจ สัญชาติเวียดนาม หลังจากลืมกระเป๋าพร้อมทรัพย์สินมีค่าไว้บนรถ ขณะใช้บริการเมื่อช่วงเวลา 10.00 น. วันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา จากย่านประตูน้ำ ไปตลาดสี่มุมเมือง มีนางสาวจิตต์ผ่องใส ศรีวังพล ผู้บริหารสถานี ร่วมเป็นสักขีพยาน

           นายชาติ จันทา อายุ 44 ปี ชาว ต.หนองบัว อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ขับรถแท็กซี่ สีชมพู ทะเบียน ทร 3259 กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา ตนรับผู้โดยสาร เป็นผู้ชาย 2 คน ผู้หญิง 1 คน จากบริเวณปากซอยเพชรบุรี 15 ถนนเพชรบุรี ไปส่งตลาดสี่มุมเมือง ระหว่างทางได้พูดคุยกับผู้โดยสารที่เป็นผู้ชาย ทราบว่า 2 คน ที่นั่งอยู่เบาะผู้โดยสารตอนหลังเป็นนักธุรกิจชาวเวียดนาม กำลังหาซื้อน้ำตาลทรายกลับไปขายที่ประเทศ เพราะปัจจุบันประเทศเวียดนามขาดแคลนน้ำตาลทราย เมื่อขับรถมาถึงตลาดสี่มุมเมือง ผู้โดยสารทั้ง 3 คนลงจากรถ ตนได้ขับรถวนกลับเข้าถนนวิภาวดี-รังสิต รับผู้โดยสารหน้าสนามบินดอนเมือง ไปส่งที่สวนผัก 32 จากนั้นมีผู้โดยสารต่อเนื่อง รับจากซอยสวนผัก 32 มากระทรวงมหาดไทย และรับผู้โดยสารจากกระทรวงมหาดไทย ไปส่งที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต หลังจากส่งผู้โดยสารที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตแล้ว มีกลุ่มนักศึกษาหญิง 4 คน ขึ้นรถไปที่ถนนพระอาทิตย์ ระหว่างขับรถอยู่ นักศึกษาหญิงที่นั่งอยู่เบาะหลัง ถามตนว่า กระเป๋าของใคร พร้อมกับส่งกระเป๋าให้ดู ตอนนั้นยังนึกไม่ออกว่าเป็นกระเป๋าของผู้โดยสารคนไหนลืมไว้

           ขณะนั้นนักศึกษาทั้ง 4 คนยังอยู่บนรถ ตนแนะนำให้นักศึกษาโทรศัพท์เข้ามายังหมายเลข 1644 "โทรฟรี" สถานีวิทยุ สวพ.FM 91 เพื่อประกาศตามหาเจ้าของ และตนจะเป็นผู้นำกระเป๋า พร้อมทรัพย์สินมาฝากไว้ที่สถานี เมื่อทำการตรวจสอบภายในกระเป๋าสะพายสีน้ำตาล พบเอกสาร บัตรประจำตัวประชาชน พาสปอร์ต ของนักธุรกิจหญิงชาวเวียดนาม ระบุชื่อ  VU THI KIM PHUONG โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง พร้อมเงินสด ธนบัตรสกุลเงิน ดอลลาร์สหรัฐ ฉบับละ 100, 50 ดอลลาร์ รวมจำนวน 4,100 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทย มูลค่า 143,000 บาท ประกอบกับไม่รู้จะไปส่งคืนทรัพย์สินให้เจ้าของได้ที่ไหน เพราะผู้โดยสารที่เป็นชาวต่างชาติ ตลอดเวลาที่ขับรถมีเพียงรายเดียว ที่เรียกใช้บริการริมถนนเพชรบุรี จึงตัดสินใจนำกระเป๋าพร้อมทรัพย์สินมาฝากไว้ที่สถานีวิทยุ สวพ.FM 91 เพื่อติดตามหาเจ้าของต่อไป


           นางสาวจิตต์ผ่องใส ศรีวังพล ผู้จัดการสถานีวิทยุ สวพ. FM 91 กล่าวว่า ภายหลังจากรับกระเป๋าพร้อมทรัพย์สินมีค่าที่นายชาติ จันทา โชเฟอร์แท็กซี่ สีชมพู ทะเบียน ทร 3259 กรุงเทพมหานคร นำมาฝากแล้ว ทีมงาน ได้โทรศัพท์ไปยังโรงแรมหลายแห่ง ภายในซอยเพชรบุรี 15 เพื่อขอความร่วมมือตรวจเช็กรายชื่อลูกค้า ที่เข้าพักในโรงแรม กระทั่งพบว่า  VU THI KIM PHUONG นักธุรกิจชาวเวียดนาม พักอาศัยอยู่ที่โรงแรมเจ ทู เอส ซึ่งได้เดินทางเข้าไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้กับพนักงานสอบสวน สภ.คูคต เมื่อเวลา 15.30 น. ว่า ใช้บริการรถแท็กซี่ สีชมพู จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ ขึ้นรถจากประตูน้ำ ไปลงรถที่ร้านมนัสชนก เทรดดิ้ง ตลาดสี่มุมเมือง ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี และได้ลืมกระเป๋า ภายในประกอบด้วยทรัพย์สิน หนังสือเดินทาง พาสปอร์ต เงินสด 4,100 ดอลลาร์ โทรศัพท์ ซัมซุง เอส 7 จำนวน 1 เครื่อง และไอโฟน 6 จำนวน 1 เครื่อง จึงได้ประสานงาน VU THI KIM PHUONG  ผ่านล่ามแปลพานักธุรกิจ ชาวเวียดนามเข้ามารับทรัพย์สินมีค่าคืน

           นายชาติ จันทา โชเฟอร์แท็กซี่ คนดี น้ำใจงาม หนุ่มสุรินทร์ ขับขี่รถแท็กซี่ สีชมพู ทะเบียน ทร 3259 กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า  "ขับรถแท็กซี่มากว่า 20 ปี ได้ยินข่าวคนลืมของบ่อยมาก ปัจจุบันก็มีอยู่บ้างแต่ไม่บ่อย เงินทั้งหมดไม่ใช่ของเรา อาชีพแท็กซี่ คือ การให้บริการ เมื่อผู้โดยสารลืมทรัพย์สิน ของมีค่าไว้บนรถ เราเก็บได้ก็ต้องส่งคืนให้เจ้าของ"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชเฟอร์แท็กซี่ เก็บเงินดอลลาร์สหรัฐ มูลค่า 1.4 แสนบาท คืนนักธุรกิจสาวเวียดนาม อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2559 เวลา 11:07:41 3,345 อ่าน
TOP