x close

เจ้าชายมิกะสะ เชื้อพระวงศ์อายุมากที่สุดในโลก 100 พรรษา สิ้นพระชนม์แล้ว

เจ้าชายมิกะสะ
ภาพจาก IMPERIAL HOUSEHOLD AGENCY / AFP

          เจ้าชายมิกะสะ พระโอรสพระองค์สุดท้ายของสมเด็จพระจักรพรรดิไทโช และเป็นเชื้อพระวงศ์ที่พระชนมายุมากที่สุดในโลก สิ้นพระชนม์แล้ว สิริพระชนมายุ 100 พรรษา

          สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า เจ้าชายมิกะสะ พระราชปิตุลาเพียงพระองค์เดียวที่ยังมีพระชนม์ชีพของสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ จักรพรรดิแห่งญี่ปุ่นพระองค์ปัจจุบัน สิ้นพระชนม์แล้วด้วยพระชนมายุ 100 พรรษา เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2559
เจ้าชายมิกะสะ
ภาพจาก JIJI PRESS / AFP

          เจ้าชายมิกะสะทรงเป็นพระโอรสพระองค์เล็กของสมเด็จพระจักรพรรดิไทโช-สมเด็จพระจักรพรรดินีเทเม นอกจากนี้ก็ยังทรงเป็นเชื้อพระวงศ์ที่มีพระชนมายุมากที่สุดในโลกด้วย

          การสิ้นพระชนม์ของเจ้าชายมิกะสะได้ทำให้สถาบันจักรพรรดิญี่ปุ่นซึ่งมีการสืบสันตติวงศ์มายาวนานกว่า 2,600 ปี คงเหลือรัชทายาทอยู่เพียง 4 พระองค์เท่านั้นในตอนนี้ นั่นคือ เจ้าชายมาซาฮิโตะ พระราชอนุชาในสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ, มกุฎราชกุมารนารุฮิโตะ (พระราชโอรสแห่งพระจักรพรรดิ), เจ้าชายฮิซาฮิโตะ (พระราชโอรสแห่งพระจักรพรรดิ) และเจ้าชายฮิซาฮิโตะ (พระราชนัดดาพระองค์เดียวแห่งพระจักรพรรดิ)
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าชายมิกะสะ เชื้อพระวงศ์อายุมากที่สุดในโลก 100 พรรษา สิ้นพระชนม์แล้ว อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2559 เวลา 15:10:39 22,686 อ่าน
TOP