x close

เปิดเรื่องเล่า ในหลวง ร.9 เราไม่ใช่เทวดานะ หลังประชาชนแห่ยกพระบาทวางเหนือหัว



          โลกออนไลน์เผยพระราชดำรัส สมเด็จพระนางเจ้าฯ "เรื่องฉุดพระบาท" ครั้งพ่อหลวง ร.9 ทรงตรัสว่าประชาชนนึกว่าเราเป็นเทวดา บอกก็ไม่ฟัง พากันเอาพระบาทขึ้นไปบนหัว

          ถ้าจะให้บอกเล่าถึงเรื่องราวความรักและภักดีของประชาชนคนไทยที่มีต่อ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 พ่อผู้เปรียบเสมือนเทวดาบนดิน พ่อผู้ยอมทนเหนื่อย ลำบากเพื่อลูก ๆ ทั้งประเทศ วันนี้ (17 ตุลาคม 2559) เว็บไซต์กระปุกดอทคอม ขอหยิบเอาบทความตอนหนึ่งจากหนังสือ "คือรักแห่งราชัน พระมิ่งขวัญคู่แผ่นดิน" เรียบเรียงโดย โรม บุนนาค ที่ถูกแชร์ผ่านเฟซบุ๊ก ชมรมคนรักในหลวง ซึ่งเป็นบทความพระราชดำรัสของสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถ เรื่อง "ฉุดพระบาท" โดยเนื้อหามีดังนี้ ...
          พระราชดำรัสสมเด็จพระนางเจ้าฯ เกี่ยวกับ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.๙ เรื่องฉุดพระบาท

          "...พระเจ้าอยู่หัวบอกว่า...นี่นะอันตรายอย่างหนึ่ง เขานึกว่าเราไม่ใช่คน นึกว่าเราเป็นเทวดา จะบอกเท่าไหร่ ๆ ก็ไม่ฟัง พูดอธิบายเท่าไหร่เขาก็ไม่ฟัง แย่งกันฉุดพระบาทของพระเจ้าอยู่หัว ท่านบอกว่าอย่างนี้ก็ล้มสิ เพราะต่างคนต่างจะเอาพระบาทขึ้นไปบนหัว คนนั้นแย่งข้าง คนนี้ก็แย่งอีกข้าง เรื่องนี้นานมาแล้ว..."





ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ชมรมคนรักในหลวง, หนังสือ "คือรักแห่งราชัน พระมิ่งขวัญคู่แผ่นดิน"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเรื่องเล่า ในหลวง ร.9 เราไม่ใช่เทวดานะ หลังประชาชนแห่ยกพระบาทวางเหนือหัว อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2559 เวลา 15:46:24 121,499 อ่าน
TOP