x close

"หนูดี" บัณฑิต มธ. ยึดหลักพอเพียง ทิ้งชีวิตเมืองกรุงมุ่งทำนาเดินตามรอยพ่อหลวง

หนูดี บัณฑิต มธ.

หนูดี บัณฑิต มธ.

          บัณฑิตสาว ม.ธรรมศาสตร์ หันหลังให้เมืองหลวง ใช้ชีวิตพอเพียงทำนา-ทำไร่ ที่บ้านเกิดเมืองเลย ยึดหลักคำสอนของพ่อหลวง ใน "ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง"

          วันที่ 27 ตุลาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวจิตชนก ต๊ะวิชัย อายุ 25 ปี หรือ หนูดี บัญฑิตคณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หญิงสาวที่ผันตัวกลับมาใช้ชีวิตชาวนาที่บ้านเกิด จ.เลย ตามความฝันที่ตั้งไว้ ก่อตั้ง "ศูนย์การเรียนรู้เกษตรพอเพียง" ในที่ดิน 8 ไร่ ของครอบครัว เพื่อเดินตามรอยคำสอนของพ่อหลวง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9
หนูดี บัณฑิต มธ.

          ทั้งนี้ หนูดี เล่าว่า หลังจากที่ตนเองเรียนจบ ก็เลือกที่จะทำตามความฝันคือการเป็นชาวนา โดยเปิด "ศูนย์การเรียนรู้เกษตรพอเพียง" ให้เยาวชนในพื้นที่ อ.ภูเรือ จ.เลย ได้ศึกษาตามรอยคำสอนของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในแนวเกษตรทฤษฎีใหม่ ซึ่งเป็นแนวทางที่ตนได้ค้นคว้าหาจากโครงการพระราชดำริต่าง ๆ ของพระองค์ท่าน โดยนำเอามาปรับใช้จนประสบความสำเร็จ เปิดเป็นแหล่งเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงที่ถ่ายทอดสู่คนอื่น ๆ ตลอดมา

          สำหรับตนเองนั้น รู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์เป็นที่สุด ที่พระองค์ได้มอบหลักการใช้ชีวิตที่มีค่าไว้ให้คนไทย ซึ่งตนจะเดินตามหลักปรัชญา "เศรษฐกิจพอเพียง" ที่พระองค์ท่านสอนไว้ตลอดไป

หนูดี บัณฑิต มธ. ภาพและข้อมูลเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
"หนูดี" บัณฑิต มธ. ยึดหลักพอเพียง ทิ้งชีวิตเมืองกรุงมุ่งทำนาเดินตามรอยพ่อหลวง อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2559 เวลา 11:37:09 19,241 อ่าน
TOP