x close

ประวิตร เผยเหตุ ตั้ง อาชีวะ ยังไม่ถูกจับ เพราะไทยไม่มีข้อตกลงส่งผู้ร้ายข้ามแดน

ประวิตร วงษ์สุวรรณ

          พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ กล่าวถึงผู้มีพฤติกรรมหมิ่นเบื้องสูงที่หลบหนีไปอยู่ในต่างประเทศว่า ทางรัฐบาลกำลังดำเนินการอยู่ ส่วนกรณีของ ตั้ง อาชีวะ ทางนิวซีแลนด์ไม่ส่งตัวมา เพราะไทยไม่ได้มีข้อตกลงเรื่องการส่งผู้ร้ายข้ามแดน

          เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2559 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ทีวี รายงานว่า พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนบางกลุ่มมีการโพสต์ภาพข้อความหมิ่นสถาบัน ว่า ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และหน่วยงานด้านการข่าว ได้มีการเฝ้าระวังติดตามอย่างต่อเนื่องอยู่ตลอด ส่วนผู้ต้องหาหลายรายที่อยู่อาศัยต่างประเทศนั้น รัฐบาลได้ประสานขอตัวมาดำเนินคดีแล้ว ซึ่งทุกอย่างจะดำเนินการโดยยึดหลักข้อกฎหมาย
          อย่างไรก็ดี อีกเรื่องที่ประชาชนอยากทราบความคืบหน้า คือ กรณีที่มีผู้มีพฤติกรรมหมิ่นเบื้องสูง แต่ตอนนี้ยังไม่ถูกจับกุมและดำเนินคดี โดยเฉพาะกรณีของนายเอกภพ เหลือรา หรือ ตั้ง อาชีวะ ที่ตอนนี้อยู่ในประเทศนิวซีแลนด์นั้น

ตั้ง อาชีวะ

          ทาง พล.อ. ประวิตร  ให้สัมภาษณ์ว่า ทางรัฐบาลได้มีการขอตัวผู้หมิ่นสถาบันเบื้องสูงมาดำเนินคดีนานแล้ว ส่วนกรณีของ ตั้ง อาชีวะ ก็มีการขอไปแล้ว แต่ทางประเทศดังกล่าวไม่ส่งตัวมา เนื่องจากประเทศไทยไม่ได้มีข้อตกลงเรื่องการส่งผู้ร้ายข้ามแดน ซึ่งหากตนจะซื้อตั๋วให้ผู้สื่อข่าวไปตามตัวกลับมาจะเอาไหม ?




ภาพและเนื้อหาจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวิตร เผยเหตุ ตั้ง อาชีวะ ยังไม่ถูกจับ เพราะไทยไม่มีข้อตกลงส่งผู้ร้ายข้ามแดน อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2559 เวลา 17:32:22 17,346 อ่าน
TOP