x close

เอาจริงดิ คริสตจักรคาทอลิกเปิดคอร์สพิเศษ สอนบาทหลวงขับไล่ภูตผีช่วยคน

คริสตจักรคาทอลิก
Neville Elder / Shutterstock.com
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

          คริสตจักรคาทอลิกประเทศไอร์แลนด์เปิดคอร์สพิเศษ ฝึกสอนวิชาขับไล่ภูตผีให้บาทหลวงนำไปช่วยผู้คน เผยมีมานานแล้วตั้งแต่สมัยอดีตกาล

          วันที่ 28 ตุลาคม 2559 เว็บไซต์มิเรอร์ มีรายงานเปิดเผยเรื่องราวชวนขนลุก เมื่อคริสตจักรคาทอลิกในประเทศไอร์แลนด์ ได้มีการจัดการฝึกวิชาพิเศษในกับบรรดาบาทหลวง นั่นคือ วิชาขับไล่ภูตผีปีศาจออกจากสถานที่ หรือสิ่งของต่าง ๆ รวมทั้งพร้อมจะต่อสู้กับวิญญาณที่เข้ามาสิงร่างของมนุษย์
          จากรายงานอ้างอิงตามกฎหมายศาสนจักรกำหนดว่า ทุก ๆ สังฆมณฑล (เขตการปกครองของหัวหน้าบาทหลวง) จะต้องมีการฝึกวิชาขับไล่ภูตผีปีศาจ รู้วิธีแยกแยะว่ามนุษย์ถูกวิญาณเข้าสิง หรือเป็นอาการป่วยทางจิตและทางร่างกาย หากเป็นอาการป่วยก็จะส่งตัวไปให้ทางแพทย์รักษา โดยบาทหลวงที่ได้รับการฝึกวิชานี้จะถูกให้ไปช่วยเหลือผู้คนตามท้องถิ่นต่าง ๆ

          การฝึกสอนวิชาขับไล่ภูตผีปีศาจเกิดขึ้นตั้งแต่ในสมัยอดีต และจะมีขึ้นไม่บ่อยครั้งนัก สำหรับในคริสตจักรคาทอลิกในประเทศไอร์แลนด์เพิ่งจะจัดขึ้นได้ 2-3 ปี โดยมีกลุ่มบาทหลวงในเมืองกัลเวย์ และเขตคาร์โลว์ ของเมืองไลนสเตอร์ เป็นผู้เชี่ยวชาญ

          นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มบาทหลวงจำนวนกว่า 250 ราย กระจายออกปฏิบัติงานขับไล่ภูตผีปีศาจไปทั่วกว่า 30 ประเทศ ภายใต้สมาคมผู้ทำพิธีไล่ผีระหว่างประเทศ (The International Association of Exorcists)


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอาจริงดิ คริสตจักรคาทอลิกเปิดคอร์สพิเศษ สอนบาทหลวงขับไล่ภูตผีช่วยคน โพสต์เมื่อ 28 ตุลาคม 2559 เวลา 13:27:07 4,608 อ่าน
TOP