x close

เปิดภาพผังการเดินทาง-รับบัตรคิว เพื่อร่วมถวายบังคมพระบรมศพ


ถวายบังคมพระบรมศพ

          เปิดภาพผังการเดินทางและผังแสดงการรับบัตรคิว เพื่อเข้าถวายบังคมพระบรมศพ เริ่ม 29 ต.ค. เป็นต้นไป ด้านศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ แนะประชาชนไม่ต้องรีบเร่งเข้ามาช่วงวันแรก ๆ ขอให้ทยอยกันมา

          เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2559 เว็บไซต์ สวพ.FM91 รายงานว่า นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขานุการศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคมเป็นต้นไป ที่จะเปิดให้ประชาชนเข้าถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมโกศ ทาง ศตส. ได้วางแนวทางปฏิบัติไว้ 2 ช่วง คือ ช่วงแรกวันที่ 29-31 ตุลาคม จะปิดการจราจรตามถนนโดยรอบสนามหลวงและพระบรมมหาราชวัง เช่น ปิดถนนราชดำเนินไปถึงแยกหลานหลวง ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป ปิดแยกอรุณอมรินทร์ ตั้งแต่เวลา 07.00 น. และตามแยกต่าง ๆ โดยรอบ ซึ่งคาดการณ์ว่าประชาชนจำนวนมากจะเดินทางเข้ามาภายในบริเวณมณฑลพิธี
ถวายบังคมพระบรมศพ

          ทั้งนี้ ห้ามรถยนต์ส่วนบุคคลเข้ามาบริเวณดังกล่าว เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่รถโดยสารสาธารณะของ ขสมก. รับ-ส่งประชาชนจากพื้นที่รอบนอกเข้ามายังพื้นที่ชั้นในได้

          ส่วนช่วงที่ 2 คือ การอำนวยความสะดวกให้ประชาชนเข้าถวายบังคมเบื้องหน้าพระบรมศพ จะใช้ระบบรับบัตรคิว มีจุดพักคอย ซึ่งประเมินว่าจะมีประชาชนวันละ 10,000 คน โดยจะกำหนดให้เข้าถวายบังคมเบื้องหน้าพระบรมศพครั้งละ 150 คน

          นอกจากนี้ ศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ จะประเมินสถานการณ์เป็นรายวัน หากสามารถเพิ่มจำนวนประชาชนได้มากกว่าวันละ 10,000 คน ก็จะดำเนินการให้ทันที ทั้งนี้ยังไม่มีการกำหนดวันสิ้นสุดการเข้าถวายบังคมและยังมีระยะเวลาอีกนานสำหรับการถวายบังคมพระบรมศพ จึงขอความร่วมมือประชาชนไม่ต้องรีบเร่งเข้ามาช่วงวันแรก ๆ ขอให้ทยอยกันมา
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพผังการเดินทาง-รับบัตรคิว เพื่อร่วมถวายบังคมพระบรมศพ อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2559 เวลา 16:19:36 12,820 อ่าน
TOP