x close

แจ้งเรื่องแต่งกาย เพศที่สาม ในการเข้าสักการะเบื้องหน้าพระบรมศพ 29 ต.ค. นี้

แจ้งเรื่องแต่งกาย

           กลุ่มเพศที่สามควรรู้.. แต่งกาย อย่างไร ให้เหมาะสม ในการเข้าสักการะเบื้องหน้าพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 29 ตุลาคมนี้
แจ้งเรื่องแต่งกาย

          เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เฟซบุ๊ก Piim Malisa Malibuu ได้โพสต์ข้อความเพื่อเป็นประโยชน์สำหรับกลุ่มบุคคลที่มีเพศสภาพไม่ตรงกับเพศที่ถือกำเนิดมา อาทิ สาวประเภทสอง, ผู้หญิงข้ามเพศ, ทอม, ผู้ชายข้ามเพศ โดยได้แจ้งข้อมูลเรื่องการแต่งกายให้เหมาะสม สำหรับการเข้าไปสักการะเบื้องหน้าพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ที่จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าไปในวันที่ 29 ตุลาคมนี้

แจ้งเรื่องแต่งกาย

          ทั้งนี้ ได้รับการยืนยันจากศูนย์ข้อมูลข่าวสารงานพระบรมศพ ว่า การแต่งกายสำหรับกลุ่มบุคคลที่เป็น สาวประเภทสอง และผู้หญิงข้ามเพศ ที่มีสรีระภายนอกดูเหมือนเพศหญิง สามารถแต่งกายชุดผู้หญิงได้ โดยให้ยึดหลักการแต่งกายตามกฎของสำนักพระราชวัง ในหัวข้อการแต่งกายหญิง

          สำหรับ ทอม และผู้ชายข้ามเพศ ที่สรีระภายนอกนั้นดูเหมือนเพศชาย สามารถแต่งกายชุดผู้ชายได้ โดยให้ยึดหลักการแต่งกายตามกฎของสำนักพระราชวัง ในหัวข้อการแต่งกายชาย

          โดยข้อกำหนดของการแต่งกายตามระเบียบของสำนักพระราชวัง ในการเข้ากราบสักการะพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมโกศ มีดังนี้

แจ้งเรื่องแต่งกาย

ติดตามข่าว สักการะพระบรมศพ ทั้งหมด


ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Piim Malisa Malibuu


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจ้งเรื่องแต่งกาย เพศที่สาม ในการเข้าสักการะเบื้องหน้าพระบรมศพ 29 ต.ค. นี้ อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2559 เวลา 16:19:09 157,717 อ่าน
TOP