x close

แจ้งย้ายจุดรับบัตรคิว กราบพระบรมศพ ในหลวง ร.9 ไปฝั่งศาลฎีกา

ต่อแถวเข้าพระบรมมหาราชวัง

          กอร.รส. แจ้งย้ายจุดรับบัตรคิว กราบพระบรมศพ ในหลวง รัชกาลที่ 9 มาฝั่งศาลฎีกา เพื่อลดความแออัด เบื้องต้นเปิดให้เข้าสักการะวันละ 1 หมื่นคน

          วันที่ 28 ตุลาคม 2559 พล.ต. พงษ์สวัสดิ์ พรรณจิตต์ รองแม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า กองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย (กอร.รส.) สนามหลวง จะมีการเปลี่ยนจุดรับบัตรคิวกราบพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวง รัชกาลที่ 9 จากเดิมที่อยู่ฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ย้ายไปอยู่ฝั่งตรงข้ามศาลฏีกา ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคมเป็นต้นไป ส่วนจุดพักคอยยังอยู่ที่ฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เหมือนเดิม เพื่อลดความแออัด ส่วนประชาชนที่ได้รับบัตรคิวแล้ว สามารถเดินไปไหนก็ได้ แต่ขอฟังเจ้าหน้าที่เรียกตามหมายเลขบัตรคิว


ต่อแถวเข้าพระบรมมหาราชวัง

          สำหรับวันที่ 29 ตุลาคม จะเปิดให้เข้าสักการะพระบรมศพเบื้องต้นวันละ 10,000 คน รวมคนที่ทางกระทรวงมหาดไทยจัดมาจากต่างจังหวัดแล้ว ซึ่งจะเป็นคนที่ไม่สะดวกในการเดินทางมาเอง เช่น คนที่ไม่มีทุนทรัพย์ในการเดินทาง เป็นต้น โดยทาง กอร.รส. จะมีการประเมินจำนวนคนที่ให้เข้าเคารพพระบรมศพต่อวัน ส่วนกระเเสข่าวที่บอกว่าให้มีการลงทะเบียนออนไลน์นั้นไม่เป็นความจริง เพราะเป็นเพียงเเนวคิดที่มีคนเสนอมาเท่านั้น


          ทั้งนี้ทางสำนักพระราชวังจะเปิดให้เข้าเคารพพระบรมศพ ตั้งเเต่เวลา 08.00-21.00 น. ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวจะมีพระราชพิธี 4 รอบ เมื่อหักเวลาพระราชพิธีออกไปแล้วจะเหลือเวลาในการเข้าถวายสักการะ 8 ชั่วโมง ซึ่งจากการคำนวณของเจ้าหน้าที่ในเบื้องต้นรอบละ 70 คน ใช้เวลา 5 นาที ดังนั้น 1 ชั่วโมง จะได้ 840 คน เมื่อรวม 8 ชั่วโมง จะได้ 6,720 คน และอาจขยายเวลาเพิ่มเติมเพื่อรองรับประชาชนให้ได้ 10,000 คนต่อวัน

ติดตามข่าว สักการะพระบรมศพ ทั้งหมด



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจ้งย้ายจุดรับบัตรคิว กราบพระบรมศพ ในหลวง ร.9 ไปฝั่งศาลฎีกา อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2559 เวลา 16:17:56 17,975 อ่าน
TOP