x close

มูฮัมหมัด มูฮิ มือระเบิดภูเก็ต รับเป็นคนวางระเบิดที่ตลาดพาราไดซ์ ป่าตอง

มูฮัมหมัด มูฮิ

มูฮัมหมัด มูฮิ

          พล.ต.อ. ศรีวราห์ บินสอบมือระเบิดภูเก็ตที่เรือนจำนครศรีธรรมราช เบื้องต้นรับเป็นผู้วางระเบิดตลาดพาราไดซ์ ป่าตอง ส่วนในจุดอื่นเดินทางไปด้วยแต่ไม่ใช่ผู้วางระเบิด

          เมื่อวันที่ 2 พศจิกายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  เปิดเผยภายหลังการลงพื้นที่ทัณฑสถานวัยหนุ่มนครศรีธรรมราช ที่ตำบลท่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อทำการสอบสวน นายมูฮัมหมัด มูฮิ ผู้ต้องหาก่อเหตุระเบิด จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2559 ตามหมายจับศาลมณฑลทหารบกที่ 41 ว่า เบื้องต้น นายมูฮัมหมัดได้รับสารภาพว่าอยู่ในขบวนการลอบวางระเบิดใน 7 จังหวัดภาคใต้ และเป็นผู้วางระเบิดที่ตลาดพาราไดซ์ ป่าตอง ส่วนในจุดอื่นนั้น เดินทางไปกับกลุ่มที่วางระเบิดด้วย แต่ไม่ได้เป็นผู้วาง ส่วนจะนำตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดเกิดเหตุหรือไม่นั้น ในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ ศาลมณฑลทหารบกที่ 41 จะเป็นผู้พิจารณาต่อไป


          ทั้งนี้ นายมูฮัมหมัด เป็นผู้ต้องหาในข้อหาร่วมกันมีหรือใช้วัตถุระเบิด ที่ใช้เฉพาะแต่การสงคราม ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันพยายามวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และเป็นอั้งยี่ โดยเจ้าหน้าที่ทหารควบคุมตัวและส่งต่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการฝากขัง ที่ทัณฑสถานวัยหนุ่มนครศรีธรรมราช ตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน 2559

          โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีวางระเบิด 7 จังหวัดภาคใต้ไปแล้ว 11 ราย และสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้แล้ว 2 ราย คือ นายฮากีม ดอเลาะ ผู้ต้องหาวางระเบิดที่โลตัส นครศรีธรรมราช และนายมูฮัมหมัด มูฮิ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มูฮัมหมัด มูฮิ มือระเบิดภูเก็ต รับเป็นคนวางระเบิดที่ตลาดพาราไดซ์ ป่าตอง อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2559 เวลา 16:37:43 4,262 อ่าน
TOP