x close

ผู้นำเกาหลีใต้ แถลงขอโทษทั้งน้ำตา พร้อมรับการตรวจสอบ


พัค กึน เฮ ประธานาธิบดีแห่งเกาหลีใต้

               ปาร์ค กึน เฮ ประธานาธิบดีแห่งเกาหลีใต้ ออกแถลงการณ์ ขอโทษต่อประชาชน สำหรับเหตุการณ์อื้อฉาวครั้งใหญ่ที่ผ่านมา พร้อมรับผิดชอบความผิดและยินยอมเข้ารับการตรวจสอบทุกประการ

               เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2559 สำนักข่าวโคเรียไทมส์ รายงานว่า ปาร์ค กึน เฮ ประธานาธิบดีแห่งประเทศเกาหลีใต้ ออกมาแถลงการณ์ต่อสาธารณชนเป็นครั้งที่สอง ภายหลังจากการถูกเปิดโปงความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับ ชเว ซูน ซิล นำมาซึ่งการขุดคุ้ยถึงข้อมูลการทุจริตต่าง ๆ รวมทั้งการที่นางชเวชักใยอยู่เบื้องหลังผู้นำของชาติ
               ในการแถลงครั้งนี้ ปาร์ค กึน เฮ กล่าวทั้งน้ำตาว่า เธอยอมรับความผิดในครั้งนี้ ทุกอย่างคือความผิดพลาดของเธอเอง เธอพร้อมสำหรับการถูกตรวจสอบผ่านกระบวนการทางกฎหมายทุกอย่าง และต้องการให้ประเทศยังคงก้าวต่อไป ถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายก็ตาม

               ทั้งนี้การออกมาแถลงขอโทษดังกล่าว ไม่ได้ทำให้ประชาชนหายโกรธแค้นแต่อย่างใด คะแนนความนิยมในตัวเธอต่ำมากที่สุดในประวัติศาสตร์ และพวกเขายังมองว่าในส่วนของการบริหารประเทศ นางสาวปาร์คควรที่จะส่งมอบให้นายกรัฐมนตรีดูแลแทน แต่อย่างไรก็ตามการออกมาแสดงความรับผิดชอบและยินดีรับการตรวจสอบย่อมดีกว่านิ่งเงียบ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ทำให้สถานการณ์ของเธอดีขึ้นก็ตาม

ภาพจาก Ed JONES / POOL / AFP
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้นำเกาหลีใต้ แถลงขอโทษทั้งน้ำตา พร้อมรับการตรวจสอบ อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2559 เวลา 10:45:30 5,935 อ่าน
TOP