x close

หมวดเจี๊ยบ จวก นายกฯ ใจแคบ ลั่นไม่พร้อมดูแลทุกข์สุขประชาชน ก็ลาออกไป



หมวดเจี๊ยบ จวก นายกฯ ใจแคบ ลั่นไม่พร้อมดูแลทุกข์สุขประชาชน ก็ลาออกไป

        หมวดเจี๊ยบ ทีมสำนักเลขาธิการพรรคเพื่อไทย จวก นายกรัฐมนตรี ใจแคบ ลั่นไม่พร้อมดูแลทุกข์สุขประชาชน ก็ลาออกไป ชี้ ท่านนายกฯ ควรเลิกคิดว่าเป็นความผิดของรัฐบาลเก่าได้แล้ว

        วันที่ 5 พฤศจิกายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ท. หญิง สุณิสา เลิศภควัต ทีมสำนักเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีคำพูดของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่บอกว่านักการเมืองอย่าสร้างภาพช่วยชาวนานั้น ว่าสะท้อนให้เห็นถึงความใจแคบของท่านนายกฯ เพราะในช่วงเวลานี้ใคร ๆ ก็เห็นว่าราคาข้าวกำลังตกต่ำและรัฐบาลเองก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้


        ด้วยเหตุนี้ประชาชนทุกสาขาอาชีพจึงช่วยกันคนละไม้คนละมือเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้ชาวนา รวมถึงอดีตนายกรัฐมนตรีอย่าง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ด้วย ซึ่งที่จริงแล้ว พล.อ. ประยุทธ์ ควรจะรู้สึกยินดีที่ผู้คนในสังคมมีน้ำใจเอื้อเฟื้อต่อกัน ไม่ใช่มาพูดจาแขวะกันแบบนี้ ท่านควรจะคิดบวกว่ามีคนมาช่วยแบ่งเบาภาระของรัฐบาล

        เนื่องจากที่ผ่านมารัฐบาลเองก็ไม่ได้มีมาตรการที่เป็นรูปธรรมในการช่วยเหลือชาวนาแต่อย่างใด มีแต่ไล่ให้ชาวนาไปทำมาหากินอย่างอื่น ทั้ง ๆ ที่ข้าวและชาวนาคือสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของประเทศชาติ ที่ควรต้องได้รับการอนุรักษ์และส่งเสริม แต่ พล.อ. ประยุทธ์ กลับอยากให้ชาวนาละทิ้งอาชีพที่เป็นรากเหง้าของตัวเอง แถมยังปล่อยให้ปัญหาของชาวนาลุกลามบานปลาย จนกระทั่งข้าวหลุดจากมือชาวนาไปตกอยู่ในมือของพ่อค้าคนกลางหมด จึงมีมาตรการออกมาช่วยเหลือ


        อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันรัฐบาลต้องแก้ปัญหาอย่างยั่งยืนและด้วยความจริงใจ อย่าใช้ลมปากแก้ปัญหาไปวัน ๆ ที่สำคัญควรเลิกท่องว่าเป็นความผิดของรัฐบาลชุดเก่าได้แล้ว เพราะ พล.อ. ประยุทธ์ ก็บริหารประเทศมานานพอสมควร หากไม่พร้อมจะดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชนก็สมควรจะลาออกไป




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมวดเจี๊ยบ จวก นายกฯ ใจแคบ ลั่นไม่พร้อมดูแลทุกข์สุขประชาชน ก็ลาออกไป อัปเดตล่าสุด 5 พฤศจิกายน 2559 เวลา 18:27:02 44,185 อ่าน
TOP