x close

น้องทาม ใช้เท้าวาดภาพเศรษฐกิจพอเพียง น้อมสำนึกพระกรุณาธิคุณในหลวง ร.9

น้องทาม หนูน้อยพิการแขนใจสู้

               น้องทาม หนูน้อยพิการแขนใจสู้ ใช้เท้าวาดภาพเศรษฐกิจพอเพียง น้อมสำนึกพระกรุณาธิคุณ
ในหลวง รัชกาลที่ 9 ชนะเลิศอันดับหนึ่ง เตรียมแข่งขันต่อระดับภาคเหนือ

               วันที่ 5 พฤศจิกายน 2559 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1 และศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 7 พิษณุโลก ได้ร่วมกันจัดการแข่งขันศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 66 ปีการศึกษา 2559 ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ที่โรงเรียนวัดจันทร์ตะวันออก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยพบว่า ด.ช.วรรธนะ คำอินทร์ หรือน้องทาม อายุ 12 ปี เด็กไร้แขนทั้ง 2 ข้าง นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนวัดหนองนาดงกวาง ซึ่งเป็นนักเรียนที่จัดอยู่ในกลุ่มประเภท บุคคลที่มีความบกพร่องทางร่างกาย ได้เข้าร่วมการแข่งขันประกวดวาดภาพระบายสีตามจินตนาการ ภายใต้หัวข้อ "เศรษฐกิจพอเพียง"

น้องทาม หนูน้อยพิการแขนใจสู้
               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้องทามได้ใช้เท้าวาดภาพและระบายสีอย่างตั้งใจ สร้างสรรค์ภาพประชาชนยกมือไหว้ในหลวง รัชกาลที่ 9 ซึ่งทอดพระเนตรประชาชนของพระองค์ที่ดำรงชีวิตแบบเศรษฐกิจพอเพียง และบริเวณด้านบนของภาพ แสดงพระมหากรุณาธิคุณด้านฝนหลวง กังหันน้ำชัยพัฒนา และพระอัจฉริยภาพทางด้านกีฬาเรือใบ

               ทั้งนี้ น้องทาม เป็นเด็กที่มีความมานะอดทนกตัญญู มีความรักและเทิดทูนในหลวง รัชกาลที่ 9 รวมทั้งพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์เสมอมา มักจะเข้าร่วมกิจกรรมในวันสำคัญต่าง ๆ ไม่ว่าจะการปั่นเพื่อพ่อ ในวันพ่อแห่งชาติ และปั่นเพื่อแม่ ในวันแม่แห่งชาติ จนเป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศ และยังได้รับพระราชทานรถจักรยานจากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร

น้องทาม หนูน้อยพิการแขนใจสู้


               สำหรับผลการแข่งขันวาดภาพตามจินตนาการระดับเขตพื้นที่การศึกษาของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1 ผลปรากฏว่าน้องทามชนะเลิศอันดับหนึ่ง จึงได้เป็นตัวแทนไปแข่งขันในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 66 ปีการศึกษา 2559 ระดับภาคเหนือ ในวันที่ 14–16 ธันวาคม ต่อไป
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องทาม ใช้เท้าวาดภาพเศรษฐกิจพอเพียง น้อมสำนึกพระกรุณาธิคุณในหลวง ร.9 อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2559 เวลา 11:32:56 9,844 อ่าน
TOP