x close

ไก่อู ยันไม่ได้โดนเพจพลเมืองต่อต้าน Single Gateway แฮกอีเมลส่วนตัว

 
พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด
 
              พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด ยืนยันไม่ได้ถูกแฮกอีเมลตามที่เพจ เฟซบุ๊กพลเมืองต่อต้าน Single Gateway ออกมาประกาศแต่อย่างใด บอกไม่กังวลเพราะไม่ค่อยได้ใช้งานสื่อออนไลน์อยู่แล้ว
 
              จากกรณีที่ เพจเฟซบุ๊กพลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand Internet Firewall #opsinglegateway  ได้โพสต์อ้างว่า เครือข่ายของพลเมืองต่อต้าน Single Gateway สามารถแฮก หรือเจาะระบบอีเมลส่วนตัวของ พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เอาไว้ได้แล้วนั้น [อ่านเพิ่มเติม : เพจดังต้านซิงเกิลเกตเวย์ อ้างแฮกอีเมลส่วนตัว 'ไก่อู' ได้แล้ว !]

Single Gateway
              ล่าสุด บีบีซีไทย - BBC Thai วันที่ 7 พฤศจิกายน 2559 พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับสื่อว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง และอีเมลดังกล่าวไม่ใช่ของตน พร้อมยืนยันว่าตนเป็นคนไม่สนใจเทคโนโลยี และไม่ได้ใช้งานสื่อโซเชียลอื่น ๆ นอกจากแอพพลิเคชั่นไลน์เพียงเท่านั้น ซึ่งตนไม่มีอะไรที่ต้องระมัดระวังในเรื่องนี้ และถึงแม้ว่าจะมีอีเมลเป็นของตัวเอง แต่ก็ไม่ได้ใช้งานมากนัก

              ทั้งนี้ เพจเฟซบุ๊กพลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand Internet Firewall #opsinglegateway เคยออกมาประกาศตัวว่าอยู่เบื้องหลังการโจมตีเว็บไซต์ของหน่วยงานรัฐหลายแห่งด้วยการระดมเรียกใช้งานหน้าเว็บพร้อมกันในระยะเวลาสั้น ๆ จนทำให้เว็บไซต์ไม่สามารถให้บริการได้ตามปกติ โดยเพจดังกล่าวอ้างว่าแรงจูงใจคือการต่อต้านนโยบาย Single Gateway ของรัฐบาล

รวมข่าว single gateway ทั้งหมด

ภาพจาก เพจเฟซบุ๊กพลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand Internet Firewall

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก บีบีซีไทย - BBC Thai

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไก่อู ยันไม่ได้โดนเพจพลเมืองต่อต้าน Single Gateway แฮกอีเมลส่วนตัว อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2559 เวลา 17:08:07 3,888 อ่าน
TOP