x close

คืบหน้าดราม่าสร้างป้ายรถเมล์ปิดหน้าบ้าน ล่าสุดวัดรื้อสังกะสีออกบางส่วน

สร้างป้ายรถเมล์หน้าบ้าน

สร้างป้ายรถเมล์หน้าบ้าน

          คืบหน้าดราม่าสร้างป้ายรถเมล์ปิดทางเข้า-ออก เต็มหน้าบ้าน ล่าสุดเจ้าของบ้านพอใจ หลังทางวัดได้มีการรื้อสังกะสีทึบออกแล้ว ขณะที่ ผอ.เขตตลิ่งชัน ยันไม่ได้เป็นคนสร้าง พร้อมขอความเป็นธรรมจากสังคม

          หลังจากโลกออนไลน์พากันแชร์ภาพป้ายรถเมล์แห่งหนึ่ง ที่สร้างปิดทางเข้า-ออก บริเวณหน้าบ้านของชาวบ้าน รวมทั้งยังนำสังกะสีมาปิดทึบ ทำให้เจ้าของบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2559 นั้น [อ่านข่าว : มึนตึ้บ ! ยังหาทางออกไม่ได้ ดราม่าสร้างป้ายรถเมล์ปิดเต็มหน้าบ้าน]
          ล่าสุด (7 พฤศจิกายน 2559) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง AMARIN TV รายงานความคืบหน้าว่า หลังจากข่าวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้มีเจ้าหน้าที่ทหารเข้ามารื้อสังกะสีที่แต่เดิมปิดทึบออกเพื่อให้อากาศถ่ายเท แต่ยังไม่มีการรื้อป้ายรถเมล์ดังกล่าวออกทั้งหมดแต่อย่างใด

สร้างป้ายรถเมล์หน้าบ้าน

          ด้านนางสาวพรทิพย์ วัชรินทร์ดิลก ผอ.เขตตลิ่งชัน ได้เดินทางมาเยี่ยมเจ้าของบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนดังกล่าว พร้อมกับกล่าวว่า ทางสำนักงานเขตไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่ได้เป็นผู้ดำเนินการสร้างป้ายรถเมล์ดังกล่าว รวมทั้งไม่ได้เป็นคนประสานงานให้มีการจัดสร้างแต่อย่างใด ส่วนที่ตนออกมาพูดนั้นเพราะต้องการขอความเป็นธรรมหลังจากก่อนหน้านี้ทางสำนักงานเขตตกเป็นเชลยของสังคม

สร้างป้ายรถเมล์หน้าบ้าน

          ขณะที่ พระครูวิสิฐวรานุกิจ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดชัยพฤกษมาลาราชวรมหาวิหาร เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ชาวบ้านบ่นว่าไม่มีที่นั่งรอรถเมล์และได้ร้องขอมาที่วัด ทางวัดจึงหาพื้นที่ให้และทำเรื่องไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบ ซึ่งจากการพูดคุยหลายฝ่ายได้มีการตกลงว่าจะใช้พื้นที่ดังกล่าวและไม่มีปัญหาอะไร

          จากการสอบถาม นางนุชนาถ คงใหญ่ อายุ 53 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า หลังจากมีข่าวออกไป ตนได้รับการติดต่อจากทางวัดให้เข้าไปเจรจาพูดคุยกัน โดยทางวัดถามว่าต้องการให้ช่วยเหลือเรื่องอะไรบ้าง ตนจึงขอให้มีการรื้อแผ่นสังกะสี ศาลานั่งพัก และเก้าอี้บางส่วนออกไป หลังจากพูดคุยกันแล้วทางวัดก็ยินยอมและได้มีการจดบันทึกไว้ด้วย พอวันรุ่งขึ้นก็มีเจ้าหน้าที่ทหารและคนของทางวัด เข้ามารื้อสังกะสีและเก้าอี้ออก ทำให้ตอนนี้สามารถนำรถจักรยานยนต์เข้าไปจอดในบ้านได้เหมือนเดิมแล้ว และถึงแม้ว่าป้ายรถเมล์ดังกล่าวจะยังอยู่ก็ไม่เป็นอะไร เพราะจุดประสงค์ของตนคือสามารถเข้า-ออก หน้าบ้านได้เท่านั้น รวมทั้งขอขอบคุณทางวัดที่ช่วยเหลือ

สร้างป้ายรถเมล์หน้าบ้าน

          นางอัจฉรา ห่อสมบัติ รองผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กล่าวว่า ได้รับการติดต่อจากทางวัดและมีชาวบ้านติดต่อขอศาลารอรถ ทางหน่วยงานจึงจัดทำป้ายรอรถชั่วคราว แต่ในส่วนของรั้วเหล็ก สังกะสีต่าง ๆ นั้น ทางหน่วยงานไม่ได้เป็นคนทำแต่อย่างใด



ภาพและข้อมูลจาก
, รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คืบหน้าดราม่าสร้างป้ายรถเมล์ปิดหน้าบ้าน ล่าสุดวัดรื้อสังกะสีออกบางส่วน อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2559 เวลา 14:40:38 25,502 อ่าน
TOP