x close

แทบหยุดหายใจ ! รถตู้ใจดีหยุดรถให้งูจงอางยักษ์เลื้อยข้ามถนน แต่งูกลับติดรถมาด้วย

งูจงอาง
 
           คนขับรถตู้ส่งนักเรียนนานาชาติ ใจดีจอดรถให้งูจงอางขนาดใหญ่เลื้อยข้ามถนน บริเวณทางโค้งลำตะคอง เขาใหญ่ แต่งูกลับเลื้อยเข้าไปในรถ วุ่นต้องขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยจับออก 

           เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2559 เวลา 15.30 น. มีรายงานว่า รถตู้หมายเลขทะเบียน ฮพ 3680 กทม. ไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่บริเวณฝ่ายอนุรักษ์ ใกล้อ่างเก็บน้ำสายศร จ.นครราชสีมา เนื่องจากมีงูจงอางอยู่ภายในรถ ทางเจ้าหน้าที่จึงให้เด็กนักเรียนลงจากรถเพื่อความปลอดภัย ก่อนจะทำการค้นหาบริเวณใต้ท้องรถแต่ไม่พบงูจงอาง จึงเปิดฝากระโปรงด้านหลังของรถเพื่อตรวจสอบก่อนจะพบว่ามีงูจงอางขนาดใหญ่นอนขดตัวอยู่ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันจับงูออกจากรถท่ามกลางสายตาของเด็ก ๆ ที่ส่งเสียงร้องอย่างตื่นเต้นกับภาพที่เห็น

งูจงอาง
           นายวิทยา ยิ้มจอหอ เจ้าของรถตู้คันดังกล่าว เล่าว่า ตนขับรถพานักเรียนนานาชาติมาเข้าค่ายอุทยาน และได้พาเที่ยวชมสถานที่ต่าง ๆ บนเขาใหญ่ จนกระทั่งถึงบริเวณใกล้กับลำตะคองซึ่งเป็นช่วงทางโค้งได้พบกับงูจงอางขนาดใหญ่กำลังเลื้อยข้ามถนน ตนจึงจอดรถรอให้งูเลื้อยผ่าน สักพักก็มีรถของนักท่องเที่ยวที่ขับมาอีกฝั่งของถนนตะโกนบอกว่ามีงูเลื้อยหายเข้าไปใต้ท้องรถ ตนจึงตัดสินใจจอดรถรอให้งูเลื้อยออกแต่สุดท้ายงูก็ไม่ยอมออกมา จึงขับรถไปขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่

งูจงอาง

                 นายวิทยา กล่าวอีกว่า ปกติตนมาที่เขาใหญ่เป็นประจำและเข้าใจว่าเขาใหญ่เป็นบ้านของสัตว์ป่า ต้องมีโอกาสเจอสัตว์ป่าแน่นอน แต่ครั้งนี้รู้สึกตกใจมากและเป็นครั้งแรกที่เจองูจงอาง โดยส่วนใหญ่จะได้ยินนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ บอกว่าเจองูตามลำธารหรือเจอแบบไกล ๆ ตนจึงขอฝากถึงทุกคนที่จะมาเที่ยวเขาใหญ่ขอให้เคารพกฎระเบียบ ขับรถช้า ๆ เพราะอาจเจอสัตว์ป่าโดยเฉพาะช้างป่า


 

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก WorkpointNews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แทบหยุดหายใจ ! รถตู้ใจดีหยุดรถให้งูจงอางยักษ์เลื้อยข้ามถนน แต่งูกลับติดรถมาด้วย อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2559 เวลา 11:30:23 43,318 อ่าน
TOP