x close

10 เรื่องชวนอึ้งที่ โดนัลด์ ทรัมป์ เคยพูดกับผู้หญิง แต่ละคำปวดตับ



โดนัลด์ ทรัมป์
Christopher Halloran / Shutterstock.com

         โดนัลด์ ทรัมป์  กับ 10 เรื่องที่เคยพูดจาไม่ดีเกี่ยวกับผู้หญิง นับตั้งแต่ ฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ไปจนถึงผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ ฮัฟฟิงตันโพสต์

         แม้ว่าผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาจะเป็นที่สิ้นสุดลงแล้ว ด้วยชัยชนะของนายโดนัลด์ ทรัมป์ จากพรรครีพับลิกัน ที่เฉือนชนะนางฮิลลารี คลินตัน จากพรรคเดโมแครต ด้วยคะแนน 276 ต่อ 218 เสียง และจะทำให้เขากลายเป็นประธานาธิบดีคนที่ 45 ของประเทศ ทว่าสิ่งหนึ่งที่ลืมไม่ได้ และกลายเป็นประเด็นโจมตีนายโดนัลด์ ทรัมป์ ตลอดการหาเสียงเลือกตั้ง คือการที่เขาเองเคยออกมาวิพากษ์วิจารณ์ผู้หญิงอย่างเผ็ดร้อนในหลาย ๆ ครั้ง โดยล่าสุด (9 พฤศจิกายน 2559) เว็บไซต์ indy100.com ได้ออกมารวบรวม 10 พฤติกรรม ที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ เคยดูถูกผู้หญิง มาให้ชมกัน


1. เมกิน เคลลี่

         เมื่อนายโดนัลด์ ทรัมป์ ถูก เมกิน เคลลี่ สัมภาษณ์ในการโต้วาทีของพรรครีพับลิกัน เกี่ยวกับการที่เขาเคยมีข่าวฉาวเรื่องการเหยียดเพศ แต่เขากลับเรียก เมกิน เคลลี่ ว่า "สาวสวยไร้สมอง" จากนั้นในการสัมภาษณ์กับซีเอ็นเอ็น นายทรัมป์ บอกว่า การที่เมกิน เคลลี่ พยายามบีบเอาคำตอบจากเขานั้น เพราะเธอมีประจำเดือน "คุณจะเห็นได้ว่า เลือดแทบจะออกมาจากตาของเธอ เลือดแทบจะออกมาจาก....ช่างมันเถอะ"

10 เรื่องชวนอึ้งที่ โดนัลด์ ทรัมป์ เคยพูดกับผู้หญิง แต่ละคำปวดตับ

2. อาเรียอาน่า ฮัฟฟิงตัน

         โดนัลด์ ทรัมป์ เคยวิจารณ์ อาเรียอาน่า ฮัฟฟิงตัน บรรณาธิการและผู้ก่อตั้งฮัฟฟิงตันโพสต์ ว่า "อาเรียอาน่า ฮัฟฟิงตัน เป็นคนที่ขี้เหร่ทั้งภายนอกและภายใน และทำให้ผมเข้าใจเลยว่า ทำไมอดีตสามีของอาเรียอาน่าถึงได้ทิ้งเธอไปมีผู้ชายอื่น เขาคิดถูกแล้ว"
10 เรื่องชวนอึ้งที่ โดนัลด์ ทรัมป์ เคยพูดกับผู้หญิง แต่ละคำปวดตับ

         และข้อความว่า "เงินจำนวนเท่าไหร่ที่สาวขี้เหร่ (ทั้งภายนอกและภายใน) อาเรียอาน่า ฮัฟฟิงตัน ต้องจ่ายให้อดีตสามีของตัวเองเพื่อแลกกับการได้ใช้นามสกุลของเขา"

10 เรื่องชวนอึ้งที่ โดนัลด์ ทรัมป์ เคยพูดกับผู้หญิง แต่ละคำปวดตับ

3. โรซี่ โอดอนเนล

         โดนัลด์ ทรัมป์ เคยโพสต์ทวิตเตอร์เมื่อมีคนถามเขาว่า จะต้องใช้เงินเท่าไรเพื่อให้เขานอนกับ โรซี่ โอดอนเนล นักแสดงชื่อดังชาวอเมริกันและกลุ่มผู้สนับสนุนรักร่วมเพศ ซึ่งโดนัลด์ ทรัมป์ ตอบว่า "อย่างน้อย 1 ล้านล้านดอลลาร์"

         นอกจากนี้ เขาเองยังเคยพูดว่า โรซี่โชคดีที่มีแฟนผู้หญิง และโรซี่เองก็น่าจะระวังตัวไว้ เพราะเดี๋ยวผมจะส่งเพื่อนผมไปหาแฟนเธอ เพราะแฟนเธอจะอยู่กับโรซี่ทำไม ในเมื่อเธอมีตัวเลือกอื่นในชีวิต"

4. พูดจาไม่ดีเกี่ยวกับแม่ที่ให้นมลูก


         ในระหว่างที่มีการไต่สวนกรณีที่มีการยื่นฟ้องทรัมป์เกี่ยวกับโปรเจคท์ก่อสร้างที่ไม่สำเร็จนั้น อลิซาเบธ เบ็ค ทนาย ก็ได้ขอพักชั่วครู่ ซึ่งทรัมป์เองต้องการที่จะให้มีการไต่สวนต่อ จนทำให้เบ็คต้องหยิบเอาที่ปั๊มนมออกมาเพื่อบอกว่าเธอต้องปั๊มนมให้ลูกวัย 3 เดือน

         จากนั้นทรัมป์ก็พูดว่า "คุณนี่มันน่ารังเกียจจริง ๆ" แล้วเขาก็เดินออกจากห้อง และทำให้การไต่สวนในวันนั้นต้องยุติ

5. ฮิลลารี คลินตัน


         ครั้งหนึ่งโดนัลด์ ทรัมป์ เคยทวีตข้อความว่า "ถ้าฮิลลารีไม่สามารถทำให้สามีของเธอพอใจได้ แล้วอะไรที่ทำให้เธอคิดว่า เธอจะทำให้คนอเมริกันพอใจได้ ?" ซึ่งเป็นการขุดคุ้ยเรื่องราวในอดีตที่บิล คลินตัน สามีของนางฮิลลารี คลินตัน เคยมีข่าวฉาวเรื่องชู้

         แม้ว่านายโดนัลด์ ทรัมป์ จะลบทวีตนั้นออกไป แต่ก็ยังมีคนแคปภาพไว้ได้

10 เรื่องชวนอึ้งที่ โดนัลด์ ทรัมป์ เคยพูดกับผู้หญิง แต่ละคำปวดตับ


6. การวิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องการข่มขืนที่เกิดขึ้นในกองทัพ

         ในปี 2013 จากผลการศึกษาพบว่า มีคดีข่มขืนในกองทัพกว่า 26,000 คดีที่ไม่ถูกรายงาน และแทนที่เขาจะออกมาพูดเกี่ยวกับระบบยุติธรรมในกองทัพหรือแก่นแท้ของปัญหา เขากลับบอกว่า

         "มีรายงานว่า เกิดคดีข่มขืนในกองทัพกว่า 26,000 คดีที่ไม่ถูกรายงาน แต่มีคนผิดแค่ 238 คดี พวกอัจฉริยะเขาคาดหวังว่าจะเห็นอะไรกันถ้าเขาจับผู้ชายกับผู้หญิงไปอยู่ด้วยกัน"

โดนัลด์ ทรัมป์
JStone / Shutterstock.com

7. คาร์ลี่ ฟิออริน่า

         ในระหว่างที่มีการชิงชัยหาผู้สมัครเพื่อเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันเพื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดี นายโดนัลด์ ทรัมป์ เคยพูดถึงนางคาร์ลี่ ฟิออริน่า ผู้สมัครคู่แข่งและอดีตซีอีโอของ Hewlett-Packard ว่า

         "ดูหน้าเธอสิ ใครจะอยากโหวตให้"

8. อิวานก้า ทรัมป์

         ในปี 2006 นายโดนัลด์ ทรัมป์ เคยเล่นมุกตลกว่า หากอิวานก้า ทรัมป์ ไม่ใช่ลูกสาวของเขา เขาคงออกเดทกับเธอไปแล้ว

         "เธอเองเป็นคนสำคัญและเป็นคนสวย ถ้าผมไม่ได้แต่งงานและเป็นพ่อของเธอ ผมคง..."

9. ปารีส ฮิลตัน

         โดนัลด์ ทรัมป์ เคยพูดถึงปารีส ฮิลตัน ว่า เขาเองรู้จักปารีสมาตั้งแต่เธออายุ 12 ปี พ่อแม่ของปารีสเป็นเพื่อนกับเขา และตอนแรกที่เขาเห็นปารีสเดินเข้ามาในห้อง เขาถึงกับร้องว่า "บ๊ะ ! นั่นใครกัน"

         นอกจากนี้ เขายังบอกว่า แม้ปารีสจะอายุแค่ 12 ปี แต่เธอเองก็สวยโอดองค์เหมือนสาวอายุ 25 ปี

10. คลิปหลุดทรัมป์พูดถึงผู้หญิงในห้องแต่งตัว

         ก่อนหน้านี้ ได้มีคลิปเสียงหลุดที่ทรัมป์พูดถึงผู้หญิงคนหนึ่งที่แต่งงานแล้วในแง่เสีย ๆ หาย  ๆ ทั้งการที่เขาบอกว่า เขาพยายามหลอกล่อผู้หญิงคนนั้นให้มาร่วมหลับนอนกับเขา นายทรัมป์ยังใช้คำสบประมาทมากมายทั้งบอกว่าผู้หญิงคนนั้นนมใหญ่แบบปลอม ๆ และบอกว่า "ถ้าผู้หญิงรู้ว่าคุณเป็นคนดัง พวกเขาก็จะปล่อยให้คุณจูบเธอ พวกเธอจะปล่อยให้คุณทำอะไรก็ได้อย่างที่คุณอยากทำ หรือแม้กระทั่งจับน้องสาวเธอก็ยังได้”



ติดตามข่าว เลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ทั้งหมด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 เรื่องชวนอึ้งที่ โดนัลด์ ทรัมป์ เคยพูดกับผู้หญิง แต่ละคำปวดตับ อัปเดตล่าสุด 11 พฤศจิกายน 2559 เวลา 10:51:55 70,187 อ่าน
TOP