x close

ชัย ราชวัตร ชอบใจ สุนทรพจน์ ทรัมป์ จะดูแลประชาชน ไม่เหมือนอดีตผู้นำไทย


   

ชัย ราชวัตร ชอบใจ สุนทรพจน์ ทรัมป์ จะดูแลประชาชน ไม่เหมือนอดีตผู้นำไทย

         ชัย ราชวัตร โพสต์ ชอบใจ สุนทรพจน์ โดนัลด์ ทรัมป์ จะดูแลประชาชนอย่างเท่าเทียม ไม่เหมือนอดีตผู้นำไทย ให้งบประมาณช่วยเหลือตามคะแนน

        หลังจากที่โลกได้รับรู้ว่า โดนัลด์ ทรัมป์ คือว่าที่ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนใหม่นั้น ก็ได้ปฏิกิริยาตอบโต้มากมายทั้งทางฝั่งที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย พร้อมกับมีหลายฝ่ายออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีดังกล่าว และการเมืองของประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ถูกสายตาชาวโลกจับจ้องอย่างหนักว่าจะเป็นไปในทิศทางใด


        ล่าสุดวันที่ 9 พฤศจิกายน 2559 ชัย ราชวัตร หรือนายสมชัย กตัญญุตานนท์ นักเขียนการ์ตูนการเมืองชื่อดังได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว "Chai Ratchawat" ระบุข้อความดังนี้

        "บุคคลสำคัญในอเมริกาหลายคนให้ความเห็น การเลือกตั้ง ปธน.อเมริการะหว่างทรัมป์กับฮิลลารี่ เหมือนถูกบังคับให้เลือกระหว่างโรคระเร็งกับโรคเอดส์

        สำหรับผมในฐานะคนไทย คิดว่าโรคมะเร็งคือทรัมป์ โรคเอดส์คือฮิลลารี่ เพราะโรคมะเร็งผู้เป็น เป็นเองทุกข์ทรมานเอง แต่โรคเอดส์เป็นแล้วแพร่เชื่อติดต่อคนอื่นที่ใกล้ชิดเดือดร้อนไปด้วย


ชัย ราชวัตร ชอบใจ สุนทรพจน์ ทรัมป์ จะดูแลประชาชน ไม่เหมือนอดีตผู้นำไทย
ภาพจาก Gino Santa Maria / Shutterstock.com

        ทรัมป์เป็นคนขี้โวมาจากตระกูลเศรษฐี เป็นเพลย์บอยเหยียดหยามสตรีเพศ เหยียดหยามเชื้อชาติโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้อพยพเข้าอเมริกา และเป็นเรื่องปกติสำหรับนักธุรกิจใหญ่ ๆ หนีไม่พ้นเรื่องหนีภาษีเพื่อสร้างกำไรมาก ๆ เหยียดหยามคนชาติพันธ์อื่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้อพยพเข้าเมือง นโยบายการเมืองก็คลุมเครือเอาแน่อะไรไม่ได้ แต่นั่นเป็นปัญหาส่วนตัวของทรัมป์และคนอเมริกันไม่เกี่ยวกับคนไทย ถ้าได้เป็น ปธน.เซเลปหลายคนเกลียดทรัมป์ขนาดประกาศว่าทรัมป์ชนะเลือกตั้งจะอพยพไปอยู่ประเทศอื่น ผมแอบยินดีเงียบ ๆ ขอให้มันวุ่นวายในประเทศเยอะ ๆ เข้าไว้ จะได้เลิกวุ่นวายประเทศอื่น โดยเฉพาะประเทศไทย ที่เข้ามา"เผือก"เรืองภายในของไทยจนเกินทนแล้ว รัฐบาลเดโมแครตของฮิลลารี่ส่งฑูตแต่ละคนมาทำหน้าที่หลักคือ หนุนคนเสื้อแดงล้มล้างสถาบันที่คนไทยเคารพ เรียกร้องให้ยกเลิกมาตรา 112 ซึ่งไม่เกี่ยวอะไรกํบอเมริกาเลย


        ส่วนฮิลลารี่คือโรคเอดส์ชัด ๆ เพราะระหว่างเธอมีตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีต่างประเทศ เธอแพร่เชื้อโรคร้ายไปทั่วโลก เธอเป็นนางมารร้ายที่เที่ยววุ่นวายกับประเทศอื่นแบบตำรวจโลก อเมริกาต้องไม่เป็นรองใคร ประกาศตัวชัดเจนจะสยบประเทศจีนแลรัสเซีย ส่งเสริมกองกำลังไอซีสเข่นฆ่าประชาชนผู้บริสุทธิ์เพื่อเปิดทางให้อเมริกาเข้าไปปล้นชิงทรัพยากรประเทศนั้น ๆ หนุนทั้งกำลังเงินกำลังอาวุธ และส่งเสนาธิการไปเป็นที่ปรึกษาให้ เพียงเพื่อให้เกิดส่งครามจะได้อ้างจะปราบกองกำลังไอซีสเพื่อส่งทหารอเมริการยึดครองประเทศนั้น ๆ นางร้ายขนาดลอบสังหารทูตของตัวเองเพื่อสร้างข้ออ้างรุกราน (เรื่องนี้หลักฐานค่อนข้างอ่อนยังยากจะเชื่อ)

        คงเป็นหตุผลเดียวกันนี้ที่ปูตินประกาศโดยเปิดเผยหนุนทรัมป์เป็น ปธน.อเมริกา

        เมื่อคืนติดตามข่าวจนดึกฮิลลารี่คะแนนนำหน้าทรัมป์อยู่เยอะเลย ทีวีรายการวิเคราะห์ข่าวทุกช่องให้ความเห็นฮิลลารี่ชนะใส ตื่่นเช้า(ความจริงสาย)มาเปิดทีวีฮิลลารี่ยกธงขาวโทรศัพท์หาทรัมพ์ยอมรับความพ่ายแพ้ตามประเพณีการเลือกตั้งของอเมริกาและทรัมป์ขึ้นเวทีประกาศชัยชนะ เป็นครั้งแรกที่ได้ยินทรัมพ์แสดงสุนทรพจน์พูดอะไรที่กินใจผมที่สุด

        "ข้าพเจ้าจะทำหน้าที่ดูแลชาวอเมริกันทุกคนโดยเสมอเท่าเทียมกัน ไม่ว่าท่านจะลงคะแนนให้ข้าพเจ้าหรือไม่"

        ไม่ยักเหมือนผู้นำไทย "จังหวัดไหนลงคะแนนให้ผมน้อยกว่าจังหวัดอื่น จังหวัดนั้นก็จะได้รับงบประมาณช่วยเหลือจากผมน้อยว่าจังหวัดอื่นและรับทีหลังเพื่อน"



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชัย ราชวัตร ชอบใจ สุนทรพจน์ ทรัมป์ จะดูแลประชาชน ไม่เหมือนอดีตผู้นำไทย อัปเดตล่าสุด 11 พฤศจิกายน 2559 เวลา 10:50:48 21,880 อ่าน
TOP