x close

FAA ประกาศมาตรการ VIP ห้ามบินเหนืออาคารทรัมป์ ทาวเวอร์ จนถึงวันพิธีสาบานตน


โดนัลด์ ทรัมป์

          สำนักการบินแห่งชาติสหรัฐฯ ประกาศมาตรการ VIP ระบุเขตห้ามบินเหนือ อาคารทรัมป์ ทาวเวอร์ จนกว่าจะถึงวันที่ โดนัลด์ ทรัมป์ เข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดี


          ภายหลังการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ที่ผลออกมาว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ได้เป็นประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐฯ นั้น ส่งผลให้มีชาวอเมริกันหลายกลุ่มออกมาแสดงความไม่พอใจ ทำการต่อต้านในรูปแบบที่แตกต่างกันไป ตามที่ได้มีการนำเสนอไปแล้วนั้น
          ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2559 สำนักข่าว CNN ได้เปิดเผยรายงานว่า ทางสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา หรือ FAA ได้มีการประกาศมาตรการพิเศษ ระบุเขตห้ามบินเหนืออาคารทรัมป์ ทาวเวอร์  ในเขตแมนฮัตตัน มลรัฐนิวยอร์ก เป็นการชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย

โดนัลด์ ทรัมป์
Christopher Halloran / Shutterstock.com

          โดยระยะที่กำหนดไว้คือ ห้ามบินต่ำกว่า 3,000 ฟุต ในรัศมี 2 ไมล์ทะเล หรือประมาณ 3.7 กิโลเมตร ทั้งนี้ยกเว้น เครื่องบินทางการทหารของหน่วยอารักขาประธานาธิบดีสหรัฐฯ และเครื่องบินฉุกเฉิน
          
          โดยมาตรการดังกล่าวจะมีผลไปจนถึงวันที่ 21 มกราคม 2560 ซึ่งตามกำหนดเป็นวันที่ นายโดนัลด์ ทรัมป์ เข้าพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 45 แห่งสหรัฐอเมริกา

ติดตามข่าว เลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ทั้งหมด

ภาพจาก trumptowerny.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
FAA ประกาศมาตรการ VIP ห้ามบินเหนืออาคารทรัมป์ ทาวเวอร์ จนถึงวันพิธีสาบานตน อัปเดตล่าสุด 11 พฤศจิกายน 2559 เวลา 17:02:43 25,585 อ่าน
TOP