x close
hilight >

ผู้เชี่ยวชาญ เผยความหมายภาษากายของ ทรัมป์-โอบามา เมื่อเผชิญหน้ากัน

| 300,817 อ่าน

ผู้เชี่ยวชาญเผยความหมายทางภาษากายกับท่าทางเก้ ๆ กัง ๆ ของอดีต และว่าที่ผู้นำคนใหม่ของสหรัฐฯ เมื่อมาเข้าพบเผชิญหน้ากันที่ทำเนียบขาว โดยทรัมป์มีอาการลังเล ขณะที่โอบามามีอาการเหนื่อยล้า
เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยรายงานว่า หลังจากที่โดนัลด์ ทรัมป์ ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ และได้เข้าพบนายบารัค โอบามา ที่ทำเนียบขาว เพื่อหารือเรื่องการโอนถ่ายอำนาจการบริหารประเทศนั้น นางแพ็ตตี วู้ด ( Patti Wood) ผู้เชี่ยวชาญด้านภาษากาย ได้ออกมาวิเคราะห์ถึงท่าทางการแสดงของอดีตและว่าที่ผู้นำที่ยิ่งใหญ่แห่งสหรัฐฯ ขณะทั้งคู่เผชิญหน้าพูดคุยกันครั้งแรกเป็นเวลาประมาณ 90 นาที
โดยนางวู้ด ระบุว่า นายโอบามานั้นมีความเหนื่อยล้าอย่างมาก และมีสัญญาณแสดงถึงการไม่มีความหวัง ในขณะที่ด้านของทรัมป์นั้นมีอาการลังเล เคร่งขรึมและหวั่นกลัวเล็กน้อย ท่าทางบ่งบอกถึงการได้เรียนรู้บางสิ่งที่ไม่เคยทราบมาก่อน ทั้งนี้ เธอยังได้เผยว่า ลักษณะของการนั่งกางขาออกของทั้งคู่นั้นแสดงถึงความเป็นชายชาตรี แต่ทั้งนี้โอบามานั้นกางขาออกมากกว่า นั่นเหมือนการบอกเป็นนัย ๆ ว่า "ฉันยังคงเหนือกว่า"
ส่วนเรื่องลักษณะของมือของทั้งคู่ที่เป็นที่จับจ้องสังเกต และเป็นที่พูดถึงกันอย่างมากในโลกออนไลน์นั้น จะเห็นว่า นายทรัมป์นั้นเอามือ 2 ข้างประกบกันคล้ายการไหว้ ขณะที่นายโอบามาเพียงแค่เอามือประสานกันไว้ตามปกติ ซึ่งแสดงให้เห็นว่านายทรัมป์ ได้เรียนรู้บางสิ่งที่เขาไม่เคยทราบมาก่อน และเป็นการผ่อนคลายให้ตัวเอง
นอกจากนี้ในช่วงบทสนทนาที่นายบารัค โอบามา พยายามโน้มน้าวความสนใจให้ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่อย่าง ทรัมป์ มาร่วมทีมทำงานด้วยกัน ซึ่งจังหวะนั้นทั้งคู่ได้หันมามองหน้ากัน แต่ทางทรัมป์ได้มีการหลับตาลง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าทรัมป์ไม่ได้รู้สึกเห็นด้วยกับที่นายโอบามาพูดทั้งหมด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้เชี่ยวชาญ เผยความหมายภาษากายของ ทรัมป์-โอบามา เมื่อเผชิญหน้ากัน อัปเดตล่าสุด 11 พฤศจิกายน 2559 เวลา 15:33 300,817 อ่าน
TOP