x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 12-13 พฤศจิกายน 2559

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

          สัปดาห์นี้กระปุกดอทคอมมีหนังสือน่าอ่านมาฝากกัน 4 เล่มจากสำนักพิมพ์แจ่มใส และ Sofa Publishing ค่ะ
สำนักพิมพ์แจ่มใส

 Omotenashi Travel Guide

          Omotenashi Travel Guide (โอโมเตนาชิ ทราเวล ไกด์)
          ราคาปก 369 บาท

          คู่มือท่องเที่ยวอันดับ 1 ขายดีที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ที่ให้คำแนะนำเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร และแหล่งซื้อสินค้า ที่มีข้อมูลครบถ้วนถูกต้องมากที่สุด และอัพเดทใหม่ทุกปี จัดทำโดยคนญี่ปุ่นเจ้าของประเทศ ทำให้สัมผัสถึงการท่องเที่ยวเหมือนมีเพื่อนชาวญี่ปุ่นพาเที่ยวด้วยตนเอง

          Omotenashi Travel Guide (โอโมเตนาชิ ทราเวล ไกด์)  ถูกตีพิมพ์เป็นภาษาญี่ปุ่นมาแล้วกว่า 440,000,000 เล่ม และนำมาแปลเป็นภาษาไทยโดยสำนักพิมพ์แจ่มใส เพื่อร่วมแชร์ประสบการณ์ท่องเที่ยวญี่ปุ่นในรูปแบบคู่มือท่องเที่ยวที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งปีนี้จัดจำหน่าย 5 เล่มด้วยกัน ได้แก่ โตเกียว, คิวชู, เกียวโต ตามด้วย ฮอกไกโด และโอกินาวา เร็ว ๆ นี้

กรงกฤษณา ชุด Charming Creatures

          กรงกฤษณา ชุด Charming Creatures โดย ฉัตรฉาย
          ราคา 299 บาท

          "พรปฐพี" อาจเป็นเพียงหมู่บ้านของเหล่าเศรษฐีในสายตาคนนอก ทว่าความจริงที่ซุกซ่อนอยู่หลังม่านกลับเป็นกฎเหล็กเพียงข้อเดียว...ที่นี่ต้อนรับเพียงมนุษย์ที่ "ไม่ธรรมดา" เท่านั้น
 
          "มนภาส" ตัดสินใจกลับเมืองไทยในรอบยี่สิบหกปีหลังจากมารดาเสียชีวิตเพื่อสิทธิที่ลูกชายคนหนึ่งพึงได้รับจากบิดา และอีกเหตุผลหนึ่ง… คนที่ทำลายชีวิตเขาและมารดาจนพังพินาศ มันจะต้องได้รับ "บทเรียน" จนชีวิตพังพินาศไม่ต่างจากกัน !

          "วรัณรดา" รู้ตัวดีว่าเธอเป็นเพียง "คู่หมั้นกำมะลอ" ของมนภาส แต่ยิ่งได้อยู่ใกล้กันมากเท่าไหร่ ก็ดูเหมือนหัวใจของเธอจะถูกล่อลวงให้หลงใหลเขามากขึ้นทุกที แต่สิ่งที่เข้ามาพร้อมกันคืออันตรายรอบด้านที่ดูเหมือนจะพุ่งเป้าตรงไปหาเธอด้วยความรุนแรงจนน่าประหลาดใจ

          ความลึกลับของมนภาสคือสิ่งที่เธอสัมผัสได้ แต่ "อะไร" ที่เขาปิดบังเธออยู่

          …หรือแท้ที่จริงแล้ว มนภาสคนที่ทำเหมือนรักเธอเหลือเกินนั้น ไม่ใช่ตัวตนของเขาเลยแม้แต่น้อย…

สำนักพิมพ์ Sofa Publishing

Friendship ผีร่วมรุ่น

          Friendship ผีร่วมรุ่น โดย กวิตา
          ราคาปก 169 บาท

 
          ความหวังดีของ มัสยา ที่ช่วยเตือนเพื่อนเรื่องวิญญาณตามอาฆาตส่งผลให้คนทั้งโรงเรียนมองเธอเหมือนตัวประหลาด สัมผัสที่หกซึ่งได้มาโดยไม่ตั้งใจทำให้ชีวิตช่วง ม.ปลายของมัสยาไม่น่าจดจำ

          หลังเรียนจบ หญิงสาวตั้งใจว่าจะสื่อสารกับวิญญาณให้น้อยที่สุด แต่เธอก็ต้องผิดคำสัญญาที่ให้ไว้กับตัวเองหลังเปิด "หนังสือรุ่น"

          มัสยาพบว่ารูปถ่ายของเพื่อนร่วมห้องสองคนกลายเป็นภาพขาวดำ ดูคล้ายรูปตั้งหน้าศพ ซ้ำร้ายยังมีวัน "ชาตะ - มรณะ" ขึ้นมาแทนที่อยู่ หญิงสาวผู้สามารถมองเห็นวิญญาณได้จึงตัดสินใจสืบหาความจริง เธอพบกับเพื่อนชื่ออาภา ซึ่งขอร้องให้ช่วยตามหาวิญญาณของ บุษกร หลังอีกฝ่ายลงมือแก้แค้นเพื่อนที่เคยทำร้ายพวกเธอจนบางคนต้องตายโหง

          คำว่า "เพื่อน" ทำให้มัสยาตัดสินใจเอาชีวิตตัวเองเข้าเสี่ยง โดยมีหนังสือรุ่นเป็นดั่งเข็มทิศ และใช้สัมผัสพิเศษช่วยหาหนทาง ก่อนที่วิญญาณของบุษกรจะถลำลึกสู่ความชั่วช้า…ฆ่าคนอย่างไม่ปรานี !

Suicide โรงเรียนกินศพ

          Suicide โรงเรียนกินศพ โดย RabbitRose
          ราคาปก 175 บาท


          หนึ่งศพ สองศพ สามศพ… "ความตาย" ไม่ใช่จุดจบ แต่เป็นจุดเริ่มต้นของ "การล้างแค้น !"


          ต้นหลิวตื่นขึ้นมาในห้องนอนของตึกประจำพร้อมอาการมึนศีรษะ เพื่อนร่วมห้องเล่าว่าเธอไปหมดสติอยู่ในห้องน้ำเก่าที่ถูกสั่งปิดตาย ห้องน้ำของหอหญิงที่เล่าลือกันว่ามีผีอาละวาด ทว่าเธอกลับจำไม่ได้เลยว่าตนเองเข้าไปที่นั่นทำไม แต่สิ่งที่จำได้อย่างเลือนราง ก็คือภาพของเด็กสาวคนหนึ่งซึ่งผูกคอตาย อยู่ในห้องน้ำร้างที่ไม่มีใครอาจหาญเข้าไปใกล้ นับจากนั้นเธอก็รู้สึกเหมือนกับถูกบางสิ่งเฝ้าติดตาม

          ในขณะที่ปริศนายังไม่กระจ่าง เพื่อนร่วมห้องเรียนต่างก็พากันเมินหน้าใส่ ราวกับว่าเธอเป็นคนไร้ค่า มีเพียงเพื่อนร่วมห้องนอนในตึกประจำเท่านั้น ที่คอยช่วยเหลือและผลัดกันมาดูแลไม่ให้ต้นหลิวหวาดระแวงต่อวิญญาณ ทว่าเด็กสาวรู้ดี...ตึกประจำแห่งนี้มี ความลับ บางอย่างที่ซ่อนงำเอาไว้

          ความลับที่ไม่มีใครอยากให้เธอรู้...แต่เธอก็ไม่อาจต้านทานความอยากรู้ในใจได้ ไม่รู้ว่าจะมีสักกี่คนในชีวิตที่เราเรียกได้ว่าเป็น "เพื่อนตาย" แต่จะมีใครเคยคิดไหม...ว่ามีเพื่อนร่วมห้องของเรากี่รายที่กลายเป็น "ศพ !"

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
,



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 12-13 พฤศจิกายน 2559 อัปเดตล่าสุด 11 พฤศจิกายน 2559 เวลา 15:43:11 1,809 อ่าน
TOP