x close

หมอวรงค์ จวกยิ่งลักษณ์ ใจร้ายซื้อข้าวมาขายตัดราคาชาวนา กก. ละ 20 บาท

ราคาข้าว

          นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ออกมาตำหนิ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กรณีที่ซื้อข้าวจากชาวนากว่า 10 ตัน ว่าใจร้ายที่ขายตัดราคาชาวนา พร้อมกับสนับสนุนนโยบายจำนำยุ้งฉางของรัฐบาลว่าดีกว่าการจำนำข้าว

          วันที่ 12 พฤศจิกายน 2559 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Warong Dechgitvigrom โดยตำหนิ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีที่ซื้อข้าวจากชาวนากว่า 10 ตัน แล้วนำมาขายกิโลกรัมละ 20 บาท โดยมองว่าเป็นการใจร้ายที่ขายข้าวตัดราคาชาวนา
          เดิมทีวันที่ 11 พฤศจิกายน 2559 นางสาวยิ่งลักษณ์ พร้อมคณะ ได้นำข้าวสารซึ่งได้รับซื้อมาจากชาวนาในหลายจังหวัดจากภาคอีสาน นำมาจำหน่ายน้ำหนักรวมกว่า 10 ตัน ในราคากิโลกรัมละ 20 บาท ที่บริเวณถนนด้านข้างศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและขายหมดในเวลารวดเร็ว

          อย่างไรก็ดี ล่าสุด นพ.วรงค์ ออกมากล่าวถึงกรณีนี้ว่า มีหนังสือพิมพ์ญี่ปุ่นสอบถามเข้ามา โดยประเด็นแรกคือการที่นางสาวยิ่งลักษณ์ไปขายข้าวสารหอมมะลิที่ห้างอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง กิโลกรัมละ 20 บาท โดยตนมองว่าไม่ใช่เรื่องถูกต้อง เนื่องจากควรจะให้ชาวนาสีเป็นข้าวสารมาขาย ซึ่งปกติชาวนาขายกันกิโลกรัมละ 30-35 บาท โดยการทำแบบนี้เท่ากับตัดราคาชาวนา ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเคยตักเตือนไปแล้ว การที่นางสาวยิ่งลักษณ์ไม่ฟังและยังทำแบบนี้อีกถือว่าเป็นเรื่องที่ใจร้ายมาก

          นอกจากนี้ นพ.วรงค์ ยังกล่าวถึงการจำนำยุ้งฉางของรัฐบาลของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่รัฐบาลให้ราคารับจำนำที่ 90% ของราคาตลาด รวมถึงมีเงินช่วยเหลือค่าเก็บเกี่ยวและค่าเช่ายุ้งฉาง ว่าเป็นเรื่องที่ดี และมีความแตกต่างจากนโยบายจำนำข้าวสมัยนางสาวยิ่งลักษณ์ ที่มีการรับซื้อในราคาที่สูงกว่าตลาดมากและขายออกยาก

ราคาข้าว

ติดตามข่าว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ทั้งหมด คลิก

ติดตามข่าว ราคาข้าว คลิก

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอวรงค์ จวกยิ่งลักษณ์ ใจร้ายซื้อข้าวมาขายตัดราคาชาวนา กก. ละ 20 บาท อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2559 เวลา 17:02:42 15,390 อ่าน
TOP