x close

สรรเสริญ แจงเหตุ พล.อ. ประยุทธ์ เยี่ยมกระทรวงไม่บอกล่วงหน้า ย้ำเชื่อใจ



สรรเสริญ แจงเหตุ พล.อ. ประยุทธ์ เยี่ยมกระทรวงไม่บอกล่วงหน้า ย้ำเชื่อใจ

       สรรเสริญ แจงเหตุ พล.อ. ประยุทธ์ ตรวจเยี่ยมกระทรวงโดยไม่บอกล่วงหน้า ชี้ ไม่ถึงขั้นนั้น แต่มีการแจ้งกันภายในแล้ว ไม่ต้องการให้มีการต้อนรับ

       เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2559 พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เดินทางตรวจเยี่ยมกระทรวงต่าง ๆ เป็นการด่วน ไม่มีการแจ้งล่วงหน้าว่า เป็นเรื่องปกติที่ต้องมีการตรวจงาน คล้ายกับการตรวจราชการทั่วไป เพื่อดูว่าแต่ละหน่วยงานได้ทำงานขับเคลื่อนแก้ไขปัญหามากน้อยเพียงใด และถ้าหากปัญหาใดยังคงค้าง ก็สามารถเสนอแนวทางแก้ไขด้

       นอกจากนี้ พล.ต. สรรเสริญ กล่าวอีกว่า การตรวจงานส่วนใหญ่มีการแจ้งล่วงหน้าอยู่แล้ว เพื่อไม่ให้ทุกคนระส่ำระสาย อย่างไรก็ตาม ช่วงที่ไปกระทรวงคมนาคม, มหาดไทย และการคลัง ก็ไม่ถึงขั้นบอกหรือแจ้งล่วงหน้า เพราะมีการแจ้งกันภายใน เช่น การแจ้งรัฐมนตรี อีกทั้ง พล.อ. ประยุทธ์ ก็ไม่ต้องการให้มีการจัดการต้อนรับ เพราะอยากไปเพื่อตรวจงานจริง ๆ และไว้ใจการทำงานของข้าราชการอยู่แล้ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรรเสริญ แจงเหตุ พล.อ. ประยุทธ์ เยี่ยมกระทรวงไม่บอกล่วงหน้า ย้ำเชื่อใจ อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2559 เวลา 00:44:47 4,372 อ่าน
TOP