x close

ณัฐวุฒิ โต้ ชัย ราชวัตร ชี้สหรัฐฯ ประท้วงตามสิทธิ ไม่ขอคนกลางหรือรัฐประหาร

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

          นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ตอบโต้ "ชัย ราชวัตร" ระบุว่า ไม่ได้นิ่งเฉยกรณีการประท้วงที่สหรัฐฯ เพราะเข้าใจว่าเป็นสิทธิของประชาชน และที่นั่นไม่ได้มีการเรียกร้องประธานาธิบดีคนกลาง หรือสร้างเงื่อนไขเพื่อรัฐประหาร

          เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2559 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. โพสต์เฟซบุ๊ก ตอบกลับ นายสมชัย กตัญญุตานนท์ หรือ "ชัย ราชวัตร" การ์ตูนนิสต์การเมืองชื่อดัง โดยระบุว่า ความวุ่นวายหลังการเลือกตั้งที่สหรัฐฯ จะคลี่คลายได้ด้วยตัวเอง ซึ่งไม่เหมือนปัญหาในไทยเพราะไม่มีการเรียกร้องผู้นำคนนอกหรือสร้างเงื่อนไขในการรัฐประหาร
          โดยก่อนหน้านี้ "ชัย ราชวัตร" ได้โพสต์เฟซบุ๊ก กล่าวถึงความวุ่นวายที่สหรัฐฯ ว่า ประชาธิปไตยในอเมริกาวุ่นวายจนใกล้บ้าเข้าไปขนาดนี้ แต่บรรดาสาวกผู้ประกาศผูกขาดเป็นฝ่ายประชาธิปไตยทั้งหลายในเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็นพวกแก๊งฮิวแมนไรต์ แก๊งประชาธิปไตยใหม่ แก๊งตู่เต้นเหวงนกแสก ทำไมสงบเสงี่ยมประหนึ่งกลัวดอกพิกุลร่วงหรือมีอะไรจุกปากอยู่หรือครับ

ชัย ราชวัตร

          หลังจากนั้นไม่นาน นายณัฐวุฒิ ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กตอบกลับ ด้วยใจความว่า สหรัฐฯ ตอนนี้ไม่ได้วุ่นวายและใกล้บ้า เพราะการประท้วงมาจากสิทธิของประชาชนที่จะแสดงออกถึงความกังวลต่ออนาคต กับนโยบายบางเรื่องของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งรัฐไม่มีสิทธิ์ใช้ความรุนแรง  ซึ่งสภานการณ์จะคลี่คลายได้ด้วยตัวเอง โดยตนมั่นใจว่าที่สหรัฐฯ จะไม่มีการเรียกร้องประธานาธิบดีคนนอกแบบที่ "ชัย" เคยเรียกร้องนายกฯ คนนอก รวมถึงการสร้างเงื่อนไขในการรัฐประหาร และถ้าเกิดขึ้นจริงตนก็จะออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยทันที

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณัฐวุฒิ โต้ ชัย ราชวัตร ชี้สหรัฐฯ ประท้วงตามสิทธิ ไม่ขอคนกลางหรือรัฐประหาร อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2559 เวลา 12:09:17 16,191 อ่าน
TOP