x close

ป้าตีเนียน แอบวาดที่จอดรถคนพิการหน้าบ้าน ได้ใช้คนเดียวฟรี ๆ เจอปรับซะเข็ด

กั๊กที่จอดรถ

          หญิงอังกฤษโวย โดนตำรวจปรับเพราะวาดกรอบ "ที่จอดรถคนพิการ" บนถนนหน้าบ้าน ยึดเป็นที่จอดรถส่วนตัว เจ้าตัวเผย ตัวเองพิการ เดินไม่ได้ ไปที่จอดรถไกลบ้านไม่ไหว ทำไมทางการไม่เห็นใจ

          เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2559 เว็บไซต์เมโทร รายงานว่า อีเลน เบคอน หญิงวัย 55 ปี ถูกตำรวจทางหลวงปรับเหตุเพราะรุกล้ำ ทำให้พื้นที่สาธารณะเสียหาย จากการใช้สี ทำเครื่องหมายที่ "ที่จอดรถคนพิการ" แบบส่วนตัว บนพื้นถนนบริเวณหน้าบ้านของเธอเอง


กั๊กที่จอดรถ

          เหตุเกิดที่ถนนถนนลอรี เมืองน็อตติงแฮม ประเทศอังกฤษ อีเลน เบคอน ผู้ถูกปรับกล่าวอย่างน้อยใจว่า เธอเคยประสบอุบัติเหตุเมื่อปี 2551 อุบัติเหตุนั้นทำให้กระดูกสันหลังเธอมีปัญหา เธอไม่สามารถเดินไปไหนไกล ๆ ได้ และต้องใช้รถเข็นอยู่ตลอด และเพราะเหตุนี้ สามีของเธอจึงทำเครื่องหมายที่จอดรถคนพิการให้เธอหน้าบ้าน จะได้ไม่ต้องเดินไกล

          "ฉันเดินไปไหนไกลไม่ได้ ถ้าไกลกว่า 18 เมตรฉันก็ต้องคลานแล้ว ฉันก็บอกทางการไปแบบนี้แล้ว แต่ในเมื่อพวกเขาจะปรับให้ได้ ไม่มีเห็นใจกัน ฉันก็ต้องจ่าย ทำยังไงได้ล่ะ" อีเลนกล่าวอย่างไม่พอใจ


          โฆษกของเทศบาลกล่าวว่า ทั้งการวาดสัญลักษณ์ที่ไม่ได้รับอนุญาตบนพื้นถนน อีกทั้งการจับจองพื้นที่สาธารณะเป็นของตัวเอง อีเลนและสามีทำผิดกฎหมายเต็ม ๆ

          "เรามีกฎหมายทางหลวงอยู่ ซึ่งไม่อนุญาตให้ประชาชนสัญลักษณ์ครอบครองพื้นที่เช่นนี้ ออกทั้งการจอดรถล้ำออกมาบถนนที่แคบอยู่แล้ว ยิ่งทำให้ถนนยิ่งแคบลงไปอีก ซึ่งเป็นความไม่ปลอดภัยแก่การใช้รถใช้ถนนของผู้อื่น" โฆษกกล่าว

          อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าอีเลนจะมีใบอนุญาตสำหรับจอดรถในพื้นที่ของผู้พิการ แต่ใบอนุญาตนั้นครอบคลุมเฉพาะที่จอดรถที่เป็นกิจจะลักษณะ ไม่ใช่กรณีเช่นนี้ ด้วยความผิดดังกล่าว เธอจึงถูกปรับเป็นเงิน 75 ปอนด์ (ราว 3,325 บาท )

ภาพจาก Notthingham Council, Elaine Bacon/Facebook


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป้าตีเนียน แอบวาดที่จอดรถคนพิการหน้าบ้าน ได้ใช้คนเดียวฟรี ๆ เจอปรับซะเข็ด อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2559 เวลา 22:28:22 20,020 อ่าน
TOP