x close

สุรพงษ์ ท้า ประยุทธ์ รับเงินเดือนแค่ 1 บาท แบบเดียวกับ โดนัลด์ ทรัมป์

สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล

          นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ออกมาวิจารณ์ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา กรณีรับเงินเดือนหลายตำแหน่ง พร้อมท้าให้เอาแค่ 1 บาท หากคิดว่ามีนิสัยเหมือนนายโดนัลด์ ทรัมป์

          เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2559 นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีต รมว.ต่างประเทศ กล่าวกรณีที่ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ประกาศรับเงินเดือนเพียง 1 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ ว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ควรจะเอาเป็นตัวอย่างด้วยการรับเงินเดือนแค่บาทเดียว

โดนัลด์ ทรัมป์
MARK WILSON / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / AFP
          นายสุรพงษ์ กล่าวว่า ตอนที่ตนเคยเป็นรองนายกรัฐมนตรี, รมว.ต่างประเทศ และ ส.ส. ในเวลาเดียวกัน ตนก็รับเงินเดือนแค่เพียงตำแหน่งเดียวจากการเป็นรองนายกรัฐมนตรี ขณะที่ พล.อ. ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กลับรับเงินเดือนทั้งสองตำแหน่ง รวมถึงหลาย ๆ คนในคณะรัฐมนตรีที่มีหลายตำแหน่ง รับเงินเดือนหลายทาง แต่ทำหน้าที่เพียงตำแหน่งเดียว

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

          ทั้งนี้ นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า ตนอยากให้คนที่เข้าข่ายดังกล่าวตอบสังคมให้ได้ว่า เหตุใดถึงกินเงินเดือนหลายช่องทาง ถ้าตนเป็นนายกรัฐมนตรี และรวยอย่างนายโดนัลด์ ทรัมป์ ตนจะรับเงินเดือนแค่ 1 บาท และถ้า พล.อ. ประยุทธ์ คิดว่าตนเองนิสัยเหมือนนายโดนัลด์ ทรัมป์ ก็ควรจะรับเงินเดือนให้เหมือนกันด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุรพงษ์ ท้า ประยุทธ์ รับเงินเดือนแค่ 1 บาท แบบเดียวกับ โดนัลด์ ทรัมป์ โพสต์เมื่อ 17 พฤศจิกายน 2559 เวลา 10:41:24 48,823 อ่าน
TOP