x close

โดนัลด์ ทรัมป์ ปัดข่าวขออำนาจให้ลูกเขยเข้าถึงชั้นความลับของประเทศ

จาเร็ต คุชเนอร์

ภาพจาก MANDEL NGAN / AFP

              โดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ปฏิเสธข่าวขออำนาจการเข้าถึงชั้นความลับของประเทศให้ลูกเขย ผู้เป็นสามีของ อิวานก้า ทรัมป์ ชี้เป็นแค่ข่าวมั่ว ๆ

              วันที่ 16 พฤศจิกายน 2559 เว็บไซต์เอบีซีนิวส์ โดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้ออกมาปฏิเสธกระแสข่าวที่อ้างว่าตัวเขาได้พยายามขออำนาจการเข้าถึงชั้นความลับของประเทศ หรือ ซีเคียวริตี้เคลียร์แรนซ์ (security clearance) ให้แก่ลูกเขยอย่าง จาเร็ด คุชเนอร์ ซึ่งเป็นสามีของ อิวานก้า ทรัมป์ ทั้งที่เจ้าตัวไม่ได้มีตำแหน่งใด ๆ

โดนัลด์ ทรัมป์

ภาพจาก Mandel NGAN / AFP
               โดยทรัมป์ได้ทวีตตอบโต้เรื่องนี้สั้น ๆ ว่า "เป็นเพียงข่าวมั่วอีกเรื่องเท่านั้น"

            จากกระแสข่าวก่อนหน้านี้ มีการอ้างว่า จาเร็ด คุชเนอร์ ทายาทมหาเศรษฐีนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งควบตำแหน่งลูกเขยของทรัมป์ ได้ทำงานเป็นที่ปรึกษาให้แก่ทรัมป์ในช่วงการหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีที่ผ่านมา จนช่วยผลักดันให้ทรัมป์ก้าวมาเป็นผู้นำคนใหม่ของสหรัฐฯ ได้ในที่สุด ขณะที่บางกระแสข่าวยังอ้างว่า จาเร็ด คุชเนอร์ คือผู้ที่อยู่เบื้องหลังการปรับทีมงานที่จะทำงานร่วมกับประธานาธิบดีคนใหม่ ภายหลังเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการด้วย ซึ่งในเวลาต่อมาทรัมป์ก็ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือทั้งหมด

ติดตามอ่านข่าว โดนัลด์ ทรัมป์ ทั้งหมด คลิก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โดนัลด์ ทรัมป์ ปัดข่าวขออำนาจให้ลูกเขยเข้าถึงชั้นความลับของประเทศ อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2559 เวลา 15:52:44 5,353 อ่าน
TOP