x close

ชายไร้บ้านบริจาคเงินช่วยสุนัขจรจัดได้มีบ้านใหม่ แม้ไม่มากมาย แต่ซึ้งใจเกินบรรยาย

ชายไร้บ้านบริจาคเงินช่วยสุนัขจรจัด

          ซึ้งน้ำใจ ชายไร้บ้านบริจาคเงินช่วยสุนัขจรจัดให้ได้มีชีวิตอยู่ต่อและมีบ้านหลังใหม่ แม้มูลค่าไม่ได้มากมาย แต่เทียบไม่ได้กับหัวใจที่ยิ่งใหญ่ของเขา

          วันที่ 18 พฤศจิกายน 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยเรื่องราวชวนซึ้งใจของชายไร้บ้านรายหนึ่งที่ทราบชื่อเพียงสั้น ๆ ว่า โจ แม้เขาจะมีชีวิตที่ลำบาก แต่ก็อยากให้สุนัขจรจัดได้มีชีวิตต่อไป เลยขอร่วมช่วยบริจาคเงินให้กับมูลนิธิด้วย
ชายไร้บ้านบริจาคเงินช่วยสุนัขจรจัด

          จากรายงานระบุว่า มูลนิธิสุนัขจรจัดส่วนท้องถิ่น ในเมืองแคนเบอร์รา ประเทศออสเตรเลีย ได้ตั้งถังบริจาคของให้สุนัขจรจัด ที่ปกติจะมีคนนำอาหารสุนัข ผ้าห่ม ปลอกคอ มาใส่ถังบริจาคให้ แต่ครั้งนี้เมื่อเจ้าหน้าที่ไปเก็บของกลับพบเงินจำนวน 5 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 130 บาท) ใส่ซองมาพร้อมกับกระดาษแผ่นเล็ก ๆ ที่มีข้อความเขียนว่า "วันที่ 30 ตุลาคม 2559... โจ ชายไร้บ้าน ขอบริจาคให้สุนัขจรจัด"

          แคโรลีน คิดด์ ผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิ เผยว่า รู้สึกซาบซึ้งใจเป็นอย่างมาก ตอนแรกที่เห็นมันเป็นความรู้สึกที่บรรยายไม่ถูก แม้เงินบริจาคจะไม่ได้มีมูลค่าสูงมากมายอะไร แต่เมื่อเปรียบกับน้ำใจของผู้ให้แล้วมันเทียบไม่ได้จริง ๆ 

ชายไร้บ้านบริจาคเงินช่วยสุนัขจรจัด

          "มันเป็นสิ่งที่พิเศษและน่าอัศจรรย์ใจสุด ๆ จากคนคนหนึ่งที่เป็นแค่คนไร้บ้านและไม่มีอะไรเลย" แคโรลีน กล่าว

          ทั้งนี้ ทางมูลนิธิตั้งใจนำเงินของชายไร้บ้านรายนี้ไปเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสุนัขจรจัดที่กำลังจะถูกนำไปการุณยฆาต และใช้ดูแลมันจนกว่าจะหาบ้านหลังใหม่ให้กับพวกมันได้

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Dogs on the Run, Canberra

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายไร้บ้านบริจาคเงินช่วยสุนัขจรจัดได้มีบ้านใหม่ แม้ไม่มากมาย แต่ซึ้งใจเกินบรรยาย อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2559 เวลา 17:59:59 5,136 อ่าน
TOP