x close

นพ.กัมปนาท ชี้ข้อผิดพลาด เบส อรพิมพ์ ตุ๊กกี้ พร้อมซัดคนเกาะชายกระโปรง



นพ.กัมปนาท ชี้ข้อผิดพลาด เบส อรพิมพ์ - ตุ๊กกี้ พร้อมซัดคนเกาะชายกระโปรง

         นพ.กัมปนาท ชี้ข้อผิดพลาด เบส อรพิมพ์ - ตุ๊กกี้ พร้อมซัดคนเกาะชายกระโปรงผู้หญิง และแนะคนไทยจงหนักแน่นและมั่นคง

         เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2559 เฟซบุ๊ก นพ.กัมปนาท ตันสิถบุตรกุล (Kampanart Tansithabudhkun, M.D.) ซึ่งเป็นของจิตแพทย์ชื่อดัง มีการเขียนข้อความเกี่ยวกับดราม่าที่เกิดขึ้นของเบส อรพิมพ์ นักพูดชื่อดัง และตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน ในข้อผิดพลาดของฝ่ายต่าง ๆ รวมถึงแนะให้คนรับสารนั้น จงหนักแน่นและมั่นคง อย่าไปหลงตัวเสี้ยม ดังนี้

         ผมนั่งเสพข่าวดราม่า เรื่องตัวเสี้ยม ยุแหย่ให้แตกแยก ด่ากันไปมา ระหว่างฝั่งคุณเบสกับฝั่งคุณตุ๊กกี้มาสองสามวันแล้ว เลยสรุปและมีข้อสงสัยได้ว่า...

         1. ไม่เข้าใจว่าทำไม การจะให้คนรักในหลวง รัชกาลที่ ๙ ชื่นชมในพระบารมีและคุณงามความดีของพระองค์ท่าน จะต้องมีคนพูดเพื่อสร้างแรงบันดาลใจด้วย ผมเห็นตาสีตาสาชาวบ้านมากมาย ใช้โซเชียลมีเดียก็ไม่เป็น อยู่ตามป่าตามเขา ทำไมเขาถึงมีแรงบันดาลใจที่ทำตามพระองค์ท่านได้และรักพระองค์ท่านอย่างมากมายเวลาฟังคนเหล่านี้ให้สัมภาษณ์ในสารคดีก็รู้สึกประทับใจและชื่นชมไม่เห็นต้องมีคนมา build สร้างอารมณ์อะไรมากมายล่ะครับ แต่ถ้าใครจะใช้เป็นเครื่องมือทำมาหากิน ผมก็ไม่ว่าอะไร เพราะไม่ได้ทำให้ผมเดือดร้อน

         2. ในฐานะที่เป็นคนทำงานให้คำปรึกษา และสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ป่วยในการแก้ปัญหาชีวิตต่าง ๆ การใช้คำพูดของผม ไม่มีเรื่องของดราม่าบีบน้ำตาร้องไห้ใด ๆ ทั้งสิ้น...เพราะการทำแบบนั้น ไม่เกิดผลดีในระยะยาวใด ๆ ในการปรับพฤติกรรมหรือความคิดให้ผู้ป่วย การพูดหรือทำจิตบำบัดนั้น ต้องทำให้คนไข้เกิด insight คือการรับรู้และตระหนักอย่างแท้จริง จึงจะได้ผล และทำครั้งเดียว ไม่เวิร์ก ต่อให้พูดปากเปียกปากแฉะสามชั่วโมง ก็ไม่ได้ผล เพราะต้องฟังและทำการบ้าน ปฏิบัติจริง ๆ และมีการประเมินผลเป็นระยะ ๆ ด้วย บางเรื่องอาจจะพูดสร้างแรงบันดาลใจได้ เช่นเรื่องการต่อสู้ชีวิตหรือแม้แต่การหาเสียงของนักการเมือง แต่เรื่องคุณงามความดีของบุคคล ผมไม่เห็นความจำเป็น ของดีคนย่อมเห็นย่อมตระหนักได้ ใครไม่เห็นก็ช่างเขา ช่วยไม่ได้ เราจะไปบังคับใครให้ชอบให้รักอย่างเรา มันไม่ใช่เรื่องง่ายหรอก...ยกเว้นหลอกตัวเองกันไปวัน ๆ

         3. การเป็นนักพูดที่ดี ต้องผ่านความผิดพลาดมาก่อน หมอก็ผ่านความผิดพลาดมาเช่นกัน และการทำงานของเราคนต้องท้วงติงและวิพากษ์วิจารณ์ได้ ไม่มีใครอยู่ดี ๆ ก็เก่งเลย ดังนั้นความผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็แก้ไข ถ้าใครเข้าใจผิดก็ชี้แจง อย่าตอบโต้ โดยเฉพาะตอบโต้แบบดราม่า คนจะหมั่นไส้และเอาไปบิดเบือนให้แรงขึ้นครับ

         4. คนที่จับประเด็นไปบิดเบือนนั้น จะไม่มีพลังอะไรเลย ถ้าคนรับสารหนักแน่นพอ....คุณกลัวอะไรกันครับ ถ้าคุณรักพ่อจากใจจริง ใครพูดใครพลาดเฉียดมา ต้องโกรธต้องหวั่นไหวกันถึงขนาดโพสต์ด่า ตำหนิ ตอบโต้รุนแรงแจ้งความจับ และขึ้นป้ายต่อต้านกันเลยหรือ.....มันแสดงให้เห็นถึงการขาดความหนักแน่นและหูเบามากของคนไทยบางคน คนประเภทนี้แหละจะตกเป็นเหยื่อของการยุแหย่ของพวกคนเลว...คุณลองดูสิ คนที่น่าจะอายและเจ็บใจมากกว่าคือผมครับ ผมเป็นคนใต้ แกนนำล้มเจ้า บิดเบือน ก้าวร้าวทั้งหลาย เป็นคนมาจากภาคใต้เกือบทั้งหมด ผมยังด่าสาปแช่งคนพวกนี้เลยครับ และไม่ได้หวั่นไหวกับการกล่าวหาคนใต้ด้วย

         5. คุณตุ๊กกี้ตอนนี้ก็กลายเป็นเหยื่อของคนจำนวนมาก และคนบางประเภทที่ไปจุดประกายสร้างกระแสความดังให้ตัวเอง แต่เอาความเกลียดชังโยนใส่ให้คุณตุ๊กกี้....จริงอยู่ จุดเริ่มต้นก็มาจากการที่คุณตุ๊กกี้หวั่นไหวเกินไป และการเป็นคนดังของคุณไปโพสต์ตอบโต้ (ซึ่งผมก็ไม่เห็นว่ามันรุนแรงอะไร และก็ไม่ได้หยาบคายหรือปลุกระดมอะไรด้วย) แต่อาจจะไม่ค่อยดีนัก เพราะมันมีพวกอยากดัง อยากได้พื้นที่บนสื่อ คุณเลยตกเป็นเหยื่อไปด้วยอีกคน....ถามหน่อยสิครับ.....สรุปว่าคุณตุ๊กกี้เป็นเสื้อแดง ? ผมยังไม่เคยรู้เลยสักนิด....แล้วสมมติถ้าคุณตุ๊กกี้เป็นเสื้อแดง แต่รักในหลวง...คุณตุ๊กกี้ผิด ??? คือคุณตุ๊กกี้ต้องเกลียดในหลวง ถึงจะเหมาะสมใช่ป่ะครับ...ตรรกะอะไรของคนบางคนครับ
....สรุปอีกทีว่า ผู้หญิงทั้งสองคนนี้มีความผิดพลาดอะไรบางอย่าง ที่เป็นเรื่องเล็กน้อย ไม่ได้ใหญ่โตอะไร แล้วก็มีคนกล่าวหาว่ามีตัวเสี้ยม....ซึ่งต่างฝ่ายต่างก็โยนความผิดใส่กันว่าคือตัวเสี้ยม.....ผมบอกเลยว่า เลวพอกัน ! ทั้งพวกจ้องสร้างความปั่นป่วนให้ประเทศชาติ และพวกอ้างรักเจ้าแบบล็อกสเปค คือใครแตะเรื่องเจ้าไม่ได้เลยแม้แต่นิดเดียว อารมณ์จะพุ่งเตรียมด่ากันตลอดเวลา.....นี่ขอถามหน่อยเถอะ เวลาพวกชอบล้มเจ้ามันด่าว่า "รักพ่อจนเสียสติ" นี่ก็โกรธกันควันออกหู....แต่ในทางปฏิบัติ ก็ทำอย่างที่เขาด่า....สรุปว่า ฉาบฉวยดราม่าพอกันแหละครับ

         ป.ล. มันมีสัตว์บางประเภทนะครับ ที่ชอบเกาะชายกระโปรงผู้หญิง เอาไปยุแหย่สร้างความดังและสร้างความแตกแยกในสังคม โดยอ้างว่า เพื่อปกป้องภาคตัวเองบ้าง ปกป้องชาติตัวเองบ้าง หรือแม้กระทั่งอ้างเอาพระองค์ท่านมาเป็นองค์ประกอบในการดราม่าเพื่อด่าคนอื่นบ้าง...มันเป็นสัตว์ประเภทไหนกันครับ ช่วยทายหน่อย ผมเห็นมีหลายเพจเลย รวมถึงเพจที่ผมตามกดไลค์ให้มาเป็นปี ๆ วันนี้เห็นธาตุแท้ออกมาหมด....ความศรัทธาเลยหดหายไม่เหลือ....เหลือแต่ความน่าเบื่อน่าชังจริง ๆ

         ....สิ้นรัชกาลที่ ๙ ไปแล้ว คนไทยทั้งหลาย อยากสิ้นชาติกันไปด้วยใช่ไหมครับ....มันน่าละอายและน่าสมเพชมากถ้าเราจะสิ้นชาติ เพราะเราแตกความสามัคคีกัน....พ่อเตือนแล้วเตือนอีกมิใช่เหรอครับ แต่ไม่ฟัง ไม่สน แค่เดือนเดียวยังกัดกันขนาดนี้ ครบปี นี่ผมไม่อยากคิดเลยจริง ๆ.....ดังนั้น

         #จงหนักแน่นและมั่นคง
         #ช่วยกันต่อต้านพวกฉวยโอกาส แย่งชิงพื้นที่สื่อเหล่านั้นซะ
         #ใครด่าคุณเบสหรือคุณตุ๊กกี้ ผมแบนนะครับ เชิญไปด่าที่เพจอื่น เพจนี้งดดราม่า


นพ.กัมปนาท ชี้ข้อผิดพลาด เบส อรพิมพ์ - ตุ๊กกี้ พร้อมซัดคนเกาะชายกระโปรง

นพ.กัมปนาท ชี้ข้อผิดพลาด เบส อรพิมพ์ - ตุ๊กกี้ พร้อมซัดคนเกาะชายกระโปรง

นพ.กัมปนาท ชี้ข้อผิดพลาด เบส อรพิมพ์ - ตุ๊กกี้ พร้อมซัดคนเกาะชายกระโปรง
 


ข้อมูลและภาพจาก เฟซบุ๊ก นพ.กัมปนาท ตันสิถบุตรกุล (Kampanart Tansithabudhkun, M.D.)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นพ.กัมปนาท ชี้ข้อผิดพลาด เบส อรพิมพ์ ตุ๊กกี้ พร้อมซัดคนเกาะชายกระโปรง อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2559 เวลา 17:09:15 184,616 อ่าน
TOP