x close

โฆษก คสช. ยืนยัน เบส อรพิมพ์ ไม่ใช่เครื่องมือกองทัพ วอนอย่ามองเรื่องค่าตัว

เบส อรพิมพ์

          พ.อ. ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษก คสช. ยืนยันว่า เบส อรพิมพ์ รักษาผล ไม่ได้เป็นเครื่องมือของกองทัพตามที่เป็นข่าว โดยมองประเด็นพูดถึงอีสานว่าเป็นความเข้าใจผิดและอยากให้ดูที่เจตนา

          จากกรณี เบส อรพิมพ์ รักษาผล นักพูดชื่อดัง มีการพาดพิงถึงคนอีสาน เมื่อครั้งไปพูดเมื่อช่วงต้นปี 2559 ที่ จ.มหาสารคาม จนกลายเป็นกระแสดราม่าอย่างหนัก ก่อนจะมีการขุดคุ้ยว่ามีค่าจ้างพูดชั่วโมงละ 30,000 บาท รวมถึงยังเคยถูกจ้างไปบรรยายให้ทหารฟังอีกด้วย
พ.อ. ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์

          ล่าสุด (20 พฤศจิกายน 2559) พ.อ. ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษก คสช. กล่าวถึงกรณีดังกล่าว โดยยืนยันว่า เบส อรพิมพ์ ไม่ได้เป็นเครื่องมือของกองทัพตามที่วิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งอยากให้มองว่าเบสเป็นผู้หญิงที่เก่ง เป็นนักพูดที่ดี รวมทั้งเป็นคนที่แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ดังนั้นกองทัพจึงเชิญมาเป็นวิทยากรเพื่อบรรยายและให้ข้อคิดเกี่ยวกับสถาบัน ซึ่งก็ไม่ได้มี เบส เพียงคนเดียวที่กองทัพเชิญมาบรรยาย และไม่อยากให้มองเรื่องค่าจ้างเพราะเป็นประเด็นที่ถูกบิดเบือนจากกลุ่มผู้ไม่หวังดี


          ทั้งนี้ พ.อ. ปิยพงศ์ กล่าวถึงเรื่องที่ เบส ไปพูดพาดพิงคนอีสาน โดยระบุว่า เบส ไม่น่าจะมีเจตนาเช่นนั้น เพราะทุกวันนี้สังคมไทยยังมีกลุ่มคนที่จาบจ้วงดูหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์อยู่ตามโลกอินเทอร์เน็ต ซึ่ง เบส น่าจะหมายถึงกลุ่มคนพวกนี้มากกว่า

เบส อรพิมพ์

เบส อรพิมพ์



ติดตามข่าว เบส อรพิมพ์ ทั้งหมด

ภาพจาก Instagram best_orapim, เฟซบุ๊ก พลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand Internet Firewall #opsinglegateway
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฆษก คสช. ยืนยัน เบส อรพิมพ์ ไม่ใช่เครื่องมือกองทัพ วอนอย่ามองเรื่องค่าตัว อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2559 เวลา 13:38:26 8,502 อ่าน
TOP