x close
hilight > ข่าวภูมิภาค

หนาวจริง ! เกิดเหมยขาบวันที่ 2 ยอดดอยอินทนนท์ 0 องศา-กิ่วแม่ปาน 2 องศา

| 6,624 อ่าน

จ.เชียงใหม่ เกิดเหมยขาบเป็นวันที่ 2 ของปี หลังอุณหภูมิบนยอดดอยอินทนนท์ลดเหลือ 0 องศาเซลเซียส ขณะที่นักท่องเที่ยวแห่ถ่ายรูปเก็บภาพอย่างคึกคัก
วันที่ 22 พฤศจิกายน 2559 นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ระบุว่า เช้าวันนี้ที่ยอดดอยอินทนนท์ มีอุณหภูมิต่ำที่สุดในรอบปีอีกครั้ง โดยบนยอดดอยลดลงเหลือเพียง 0 องศาเซลเซียส ขณะที่ยอดหญ้ามีอุณหภูมิต่ำกว่า 0 องศาเซลเซียส หรือต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง ที่บริเวณกิ่วแม่ปาน อุณหภูมิ 2 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยานฯ อยู่ที่ 8 องศาเซลเซียส โดยอุณหภูมิที่ลดต่ำลงนี้ส่งผลให้เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างกลายเป็นน้ำแข็ง หรือที่เรียกกันว่า เหมยขาบ หรือแม่คะนิ้ง ตามยอดหญ้า และใบไม้ใกล้ผิวดิน ตั้งแต่ กม. ที่ 42-47 ตลอดทาง สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกกันอย่างคึกคัก
จากการคาดหมายของกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า ฤดูหนาวปีนี้มวลอากาศเย็นจากประเทศจีนจะแผ่ปกคลุมเป็นเวลานาน ทำให้มีโอกาสเกิดน้ำค้างแข็งได้หลายวัน ขณะที่อุณหภูมิบนพื้นราบก็มีอากาศหนาวเย็น ทำให้เด็กนักเรียนต้องสวมใส่เสื้อกันหนาวออกมาจากบ้าน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนาวจริง ! เกิดเหมยขาบวันที่ 2 ยอดดอยอินทนนท์ 0 องศา-กิ่วแม่ปาน 2 องศา อัปเดตล่าสุด 22 พฤศจิกายน 2559 เวลา 10:32 6,624 อ่าน
TOP