x close
hilight > ข่าวทั่วไป

นายกรัฐมนตรี นำ ครม. ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี รำลึกพระมหากรุณาธิคุณ ร.9

| 6,342 อ่าน

นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน นำ ครม.-ขรก. และประชาชน ร้องเพลงชาติ และร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ปฏิญาณตนแสดงความจงรักภักดี รำลึกพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
วันนี้ (22 พฤศจิกายน 2559) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานในกิจกรรม รวมพลังแห่งความภักดี โดยนายกรัฐมนตรี ได้นำประชาชนคนไทยทุกหมู่เหล่าและทุกภาคส่วน ถวายสัตย์ปฏิญาณตนเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อแสดงความจงรักภักดีและรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ได้ปกเกล้าฯ ให้ความร่มเย็นเป็นสุขแก่พสกนิกรชาวไทย บันดาลให้เกิดการพัฒนาประเทศในทุกด้าน ตลอดมาเป็นเวลาถึง 70 ปี ถึงแม้บัดนี้จะเสด็จสู่สวรรคาลัยแล้ว แต่ยังคงสถิตอยู่ในใจของปวงประชาชนชาวไทยด้วยความวิปโยคอาลัยอย่างไม่มีวันลืมเลือน
ก่อนนำคณะรัฐมนตรี ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล และประชาชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ถวายสัตย์ปฏิญาณตนว่า จะซื่อตรง จงรักภักดีต่อพระมหากษัตริยาธิราชเจ้าทุกพระองค์ ในพระบรมราชจักรีวงศ์ จนกว่าชีวิตจะหาไม่ จะปฏิบัติตามหน้าที่พลเมือง เคารพกฎหมาย รักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และใช้ประโยชน์จากทรัพยากรธรรมชาติ เพื่อการพัฒนาประเทศอย่างสมดุลและยั่งยืน ทั้งจะร่วมกันปฏิรูปประเทศและสนับสนุนให้มีรัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตย ปกครองประเทศด้วยหลักนิติธรรม และธรรมาภิบาลเพื่อประโยชน์สุขแห่งประชาชนชาวไทย จะเป็นคนดีมีคุณธรรมร่วมกันนำพาประเทศชาติไปสู่อนาคตที่ยั่งยืนสงบสุข สันติสุข จะรู้รักสามัคคี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชนตลอดไป
ขอปวารณาตัวว่าจะพัฒนาตนเอง เพิ่มการเรียนรู้ตลอดชีวิตเพื่อเป็นพลังที่ยั่งยืนในการพัฒนาประเทศต่อไป ขอถวายสัจวาจาว่า จะประพฤติปฏิบัติตามรอยพระยุคลบาท และศาสตร์ของพระราชาผู้ทรงธรรม น้อมนำพระราชดำรัสดำเนินตามพระราชกรณียกิจ และเชิญพระราชคุณธรรมจรรยามาเป็นแนวทางการดำรงชีวิต ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้วยความเพียรอันบริสุทธิ์ เพื่อสืบสานพระบรมราชปณิธาน เพื่อความสุขความเจริญของปวงข้าพระพุทธเจ้า และเพื่อความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ของราชอาณาจักรไทยสืบไป
จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้นำคณะรัฐมนตรี ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล และประชาชนที่เข้าร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เมื่อเสร็จสิ้นกิจกรรมดังกล่าวได้เข้าร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรีตามปกติ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกรัฐมนตรี นำ ครม. ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี รำลึกพระมหากรุณาธิคุณ ร.9 อัปเดตล่าสุด 22 พฤศจิกายน 2559 เวลา 14:45 6,342 อ่าน
TOP