x close

ทรุดทั้งหลัง ! รถแบ็คโฮขุดดินโครงการรถไฟทางคู่ ทำบ้านถล่ม-บาดเจ็บ 3 ราย

รถแบ็คโฮขุดดินโครงการรถไฟทางคู่ ทำบ้านถล่ม

         รถแบ็คโฮที่กำลังขุดดินขยายโครงการรถไฟทางคู่ชุมทางจิระ-ขอนแก่น ทำดินทรุดตัวพร้อมบ้านเรือนประชาชนถล่มลงมาทั้งหลัง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย

         วันที่ 23 พฤศจิกายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา ภายในชุมชนเทพารักษ์ 1 เขตเทศบาลนครขอนแก่น เกิดเหตุดินทรุดตัว กว่า 3 เมตร ทำให้บ้านพักเลขที่ 98/195 ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวถล่มลงมาทั้งหลัง ข้าวของในบ้านกระจัดกระจาย และมีผู้บาดเจ็บจำนวน 3 ราย ทราบชื่อคือ นางพรรณ วิหวั่น อายุ 64 ปี, ด.ช.แมน ศรีทิศ อายุ 11 ขวบ และนายสุรสิทธิ์ วิชัย อายุ 45 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการแล้ว
รถแบ็คโฮขุดดินโครงการรถไฟทางคู่ ทำบ้านถล่ม

         จากการสอบถามเพื่อนบ้าน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุกำลังนั่งดูโทรทัศน์ตามปกติ มีรถแบ็คโฮของผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการรถไฟทางคู่ ชุมทางจิระ-ขอนแก่น ได้ทำการขุดดินเพื่อขยายทางรถไฟ ซึ่งอยู่หลังบ้านของนางพรรณ จากนั้นก็ได้ยินเสียงดังผิดปกติ จึงออกมาดูพบว่าบ้านของนางพรรณถล่มลงไปทั้งหลัง จึงแจ้งหน่วยกู้ภัยเพื่อมาช่วยเหลือส่งโรงพยาบาล

         ทั้งนี้เชื่อว่าสาเหตุที่ดินถล่มน่าเกิดจากการที่รถแบ็คโฮขุดดินหลังบ้าน เพราะทางรถไฟที่กำลังขยายอยู่ต่ำกว่าบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 3-4 เมตร อีกทั้งดินที่ยังซึมน้ำเมื่อรถแบ็คโฮมาขุดใกล้บ้าน จึงทำให้บ้านทรุดตัวถล่มดังกล่าว


รถแบ็คโฮขุดดินโครงการรถไฟทางคู่ ทำบ้านถล่ม

         จากการสำรวจของเทศบาลนครขอนแก่นเบื้องต้นพบว่า มีบ้านเรือนเสียหายทั้งหลังจำนวน 1 หลัง และเสียหายครึ่งหลังจำนวน 1 หลัง ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้กั้นจุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่อันตราย เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลนครขอนแก่น เข้ามาตรวจสอบประเมินความเสียหายอีกครั้ง

รถแบ็คโฮขุดดินโครงการรถไฟทางคู่ ทำบ้านถล่ม

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทรุดทั้งหลัง ! รถแบ็คโฮขุดดินโครงการรถไฟทางคู่ ทำบ้านถล่ม-บาดเจ็บ 3 ราย อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2559 เวลา 15:24:34 10,126 อ่าน
TOP