x close

พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีฯ ประทานผ้าถุง-เข็มกลัด ให้พสกนิกรยืมใช้เข้าสักการะพระบรมศพ

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์

          พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เสด็จประทานผ้าถุง, ถุงใส่รองเท้า และเข็มกลัดโบสีดำ ให้แก่ประชาชนยืมเข้าถวายสักการะพระบรมศพ สร้างความปลื้มปีติให้แก่พสกนิกรเป็นล้นพ้น

          วันที่ 25 พฤศจิกายน 2559 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เสด็จมายังบริเวณหน้าประตูวิเศษไชยศรี พระบรมมหาราชวัง เพื่อประทานผ้าถุงจำนวน 3,000 ชุด ถุงใส่รองเท้าจำนวน 3,000 ชุด และเข็มกลัดโบสีดำประดับเหรียญประเภทต่าง ๆ อาทิ 25 สตางค์ 50 สตางค์ และ 1 บาท พร้อมมีป้ายติดด้านหลังมีข้อความว่า ๑๓ ตุลาคม ๒๕๕๙ จำนวน 5,000 ชิ้น ให้แก่กรุงเทพมหานคร เพื่อนำไว้ไปบริการให้ประชาชนยืมเข้าถวายสักการะพระบรมศพ
          จากนั้น พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เสด็จไปยังเต็นท์พักคอยของประชาชนเพื่อประทานเข็มกลัดโบแก่ประชาชนด้วยพระองค์เองจนครบทุกเต็นท์ ก่อนจะเสด็จไปยังจุดเปลี่ยนผ้าถุงของกรุงเทพมหานคร ในสนามหลวง ทรงมีรับสั่งกับประชาชนที่ใช้บริการว่า “สวยงามมาก” สร้างความปลาบปลื้มให้กับประชาชนมาก จากนั้นจึงเสด็จกลับมายังประตูวิเศษไชยศรีและประทานเข็มกลัดให้กับประชาชน นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

สักการะพระบรมศพ

          สำหรับในครั้งนี้เป็นครั้งที่สองที่พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เสด็จประทานผ้าถุงทรงออกแบบ ถุงใส่รองเท้า และเข็มกลัดโบไว้ทุกข์ให้ประชาชน โดยมีเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร เป็นตัวแทนรับมอบ เพื่อนำไปบริหารจัดการให้ประชาชนยืมสวมใส่ต่อไป

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์



ภาพจาก เฟซบุ๊ก H.R.H Princess Sirivannavari Nariratana

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีฯ ประทานผ้าถุง-เข็มกลัด ให้พสกนิกรยืมใช้เข้าสักการะพระบรมศพ อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2559 เวลา 15:37:06 9,424 อ่าน
TOP