x close

บิ๊กตู่ ระบุอีกไม่นานไทยจะมีพระมหากษัตริย์พระองค์ใหม่ ยันเดินตามโรดแม็ปเลือกตั้ง


พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก AFP

          พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอทุกคนอย่างกังวลสถานการณ์ในประเทศไทย เผย อีกไม่นานจะมีพระมหากษัตริย์พระองค์ใหม่ ยันเดินหน้าโรดแม็ปสู่เลือกตั้งประชาธิปไตยเหมือนเดิม

          วันที่ 25 พฤศจิกายน 2559 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวแสดงปาฐกถาในงานหอการค้าร่วมต่างประเทศในประเทศไทย (JFCCT) ตอนหนึ่งว่า ขณะนี้คนไทยกำลังอยู่ในช่วงเวลาโศกเศร้าเสียใจจากการสูญเสียพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ซึ่งเป็นมหากษัตริย์อันเป็นที่รัก เทิดทูน และเป็นศูนย์รวมดวงใจคนไทยทั้งชาติมาเป็นระยะยาวนานกว่า 70 ปี แต่ก็ต้องมาคิดกันว่าจะทำอย่างไรให้สถานการณ์ความเศร้าโศกกลายเป็นพลังขับเคลื่อนประเทศไปสู่อนาคตด้วยความยั่งยืน
          นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า ในส่วนของการแสดงความจงรักภักดีต่อพระองค์นั้นไม่ได้เกิดจากการบังคับหรือการใช้กฎหมายใด ๆ ทั้งสิ้น แต่เกิดจากใจของคนไทยเองที่ซาบซึ้งในพระราชกรณียกิจที่พระองค์ทรงทำไว้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ซึ่งรัฐบาลมีเจตนารมณ์ที่จะมุ่งพัฒนาประเทศไปสู่ความมั่นคง เพื่อสืบสานพระราชปณิธานและเจริญตามรอยพระยุคลบาทของในหลวง รัชกาลที่ 9 ด้วยการทำความดีเพื่อแผ่นดิน

         
พล.อ. ประยุทธ์ ระบุว่า ไม่ต้องกังวลกับสถานการณ์ของไทยเพราะทุกอย่างยังคงมีเสถียรภาพเช่นเดิมทุกด้าน และใช้เวลาอีกไม่นานเราก็จะมีพระมหากษัตริย์พระองค์ใหม่ ซึ่งเราก็จะทำหน้าที่เหมือนเช่นวันวันที่ผ่านมาในทุกเรื่องในหน้าที่ของรัฐบาล รวมทั้งจะเดินตามโรดแม็ปที่วางไว้ในการไปสู่การเลือกตั้งที่เป็นประชาธิปไตยที่เป็นสากล และตนไม่เคยปฏิเสธกระบวนการประชาธิปไตยบนโลกใบนี้ ส่วนระยะเวลาที่เหลือทางรัฐบาลของตนก็จะวางรากฐานระยะยาว หรือที่เรียกว่า ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี พร้อมทั้งสนับสนุนให้ต่างประเทศมาลงทุนในประเทศไทย และขออย่ามากังวลตัวของตน เนื่องจากตนเข้ามาทำเพื่อท่านและลูกหลานของท่าน ไม่ได้มาทำลายล้างใคร



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ระบุอีกไม่นานไทยจะมีพระมหากษัตริย์พระองค์ใหม่ ยันเดินตามโรดแม็ปเลือกตั้ง อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2559 เวลา 18:02:33 22,230 อ่าน
TOP