x close

#MyMateNate โดนอีก ขุดคลิปหอบเหรียญสตางค์เทซื้อของหลายร้อย แถมหัวเราะเยาะพนักงาน






       โซเชียลขุดคลิป MyMateNate หอบเหรียญสตางค์ซื้อของราคาหลายร้อย แถมหัวเราะเยาะพนักงาน เจอจวกเละไม่ศึกษากฎหมายไทย แต่กลับมาทำให้คนอื่นดูตลก พร้อมใจติดแฮชแท็ก #MyMateNate วิจารณ์ยับ 

       ยังคงเป็นประเด็นที่ถูกสังคมวิจารณ์อย่างหนัก สำหรับกรณีของ MyMateNate หรือ เนท บาร์ทลิ่ง ฝรั่งชาวอเมริกัน ที่ออกมาทำคลิปหลอกถามภาษาอังกฤษกับเด็กไทย โดยอ้างว่าทดสอบระบบการศึกษาไทย จนเกิดเป็นประเด็นดราม่าว่าดูถูกคนไทย แพร่กระจายไปทั่วโลกออนไลน์ในขณะนี้


       และดูเหมือนว่าชาวเน็ตจะไม่ยอมจบง่าย ๆ เมื่อล่าสุด (27 พฤศจิกายน 2559) ในโลกโซเชียลได้มีการขุดคลิปวิดีโอของ MyMateNate เมื่อครั้งที่ทำคลิปนำเหรียญสตางค์ เกือบ 1,600 เหรียญไปซื้อของ ซึ่งเผยแพร่ทางเว็บไซต์ยูทูบดอทคอมไปเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยในคลิป นายเนทได้นำเหรียญสตางค์จำนวนมากเหล่านั้นใส่ถุงรวมกัน จากนั้นนำไปเทกองที่เคาน์เตอร์จ่ายเงินในเซเว่นอีเลฟเว่น เพื่อชำระค่าสินค้าทั้งหมดราคาถึง 400 บาท




       โดยพนักงานต้องใช้เวลาอยู่นานเพื่อนับเงิน ในระหว่างนั้นฝรั่งเนทก็ได้พูดคุยหยอกล้อ และหัวเราะเยาะบรรดาพนักงานที่ก้มหน้าก้มตานับเหรียญสตางค์จำนวนนั้นจนเสร็จ โดยเจ้าตัวสามารถพูดภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องปรื๋อ แต่เมื่อโดนทักกลับบอกพูดภาษาอังกฤษไม่ได้

       โดยชาวเน็ตต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์การกระทำดังกล่าวอย่างหนักหน่วง พร้อมกับติดแฮชแท็ก #MyMateNate อาทิ บัญชีทวิตเตอร์ @buaNite ได้ระบุว่า "แค่นี้ก็สรุปได้ว่าคนนี้เป็นคนยังไง เพราะสะท้อนจิตสำนึกที่ไร้มารยาท ไม่ให้เกียรติคนอื่น และดูถูกคนที่ไม่รู้ภาษาอังกฤษได้ชัดเจน #MyMateNate" - รีทวีตต่อกันมากถึง 2.7 ครั้ง


       @nampupanpan  ระบุว่า "ตอนเทเหรียญใน 7-11 คือแย่มาก และพนักงานก็ดีอดกลั้นไม่โมโห และพยายามนับ ถึงแม้จะโง่อิ๊ง แต่ไม่โง่เรื่องมารยาทนะเฮ้ย กาลเทศะ  #MyMateNate" - รีทวีต 4 พันครั้ง




       นอกจากนี้ยังได้ตำหนิว่าไม่ศึกษากฎหมายไทย แต่กลับมาทำให้คนอื่นดูตลก โดยบัญชีทวิตเตอร์ @KhunJoke_e ระบุว่า "หัดศึกษากฎหมายไทยบ้างก็ดีนะ กะทำให้คนอื่นดูโง่ดูตลก กลายเป็นมึงนี่แหละที่ดูโง่ดูตลกแทน ดูสะเหล่อมากค่ะ #MyMateNate" - ถูกรีทวีตต่อกัน 1.2 หมื่นครั้ง

       ทั้งนี้จากข้อมูลตามพระราชบัญญัติเงินตรา พ.ศ. 2501 ได้บัญญัติไว้ในมาตรา 11 ระบุ "เหรียญกษาปณ์เป็นเงินที่ชำระหนี้ได้ตามกฎหมายไม่เกินจำนวนที่กำหนดโดยกระทรวง" ซึ่งสำหรับเหรียญ 25 และ 50 สตางค์นั้น ชำระหนี้ได้ไม่เกินครั้งละ 10 บาทเท่านั้น



ภาพจาก ทวิตเตอร์ @KhunJoke_e, @nampupanpan, @buaNite

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
#MyMateNate โดนอีก ขุดคลิปหอบเหรียญสตางค์เทซื้อของหลายร้อย แถมหัวเราะเยาะพนักงาน อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2559 เวลา 10:46:17 190,721 อ่าน
TOP