x close

สามีสาวท้องแก่ถูกโจรใต้ยิงดับ หลั่งน้ำตาขอให้เป็นศพสุดท้าย ลั่นไม่ขอแก้แค้น

 สาวท้องแก่ถูกโจรใต้ยิงดับ

             สามีสาวท้องแก่ถูกโจรใต้ยิงดับ ร่ำไห้ บอกเสียใจที่สุดในชีวิต หลังเสียภรรยาและลูกพร้อมกัน ลั่นไม่ขอแก้แค้นใด ๆ แต่ขอให้ภรรยาเป็นศพสุดท้าย ขณะที่หลายภาคส่วน ประณามโจรใต้ยิงสาวท้องแก่ดับ เป็นการกระทำที่โหดเหี้ยม ไร้มนุษยธรรม

             จากกรณีโจรใต้ก่อเหตุยิงหญิง 2 ราย เมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 26 พฤศจิกายน 2559 บนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 42 ปัตตานี-นราธิวาส บ.ปาลัส ต.ควน อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี นั้น [อ่านข่าว : สะเทือนใจ ! โจรใต้ดักยิงสาวท้อง 8 เดือนดับ-แพทย์ผ่าตัดช่วยชีวิตเด็ก]

             ล่าสุด (27 พฤศจิกายน 2559) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง AMARIN TV รายงานความคืบหน้าว่า หญิงสาวที่ถูกยิงทั้ง 2 ราย คือ นางสาวรัตติกาล จ่าวัง วัย 26 ปี กำลังตั้งครรภ์ 8 เดือน ถูกยิงบริเวณศีรษะ ซึ่งแพทย์ได้ทำการผ่าท้องช่วยเด็กในครรภ์ออกมาได้ แต่เด็กเสียชีวิตในภายหลัง ส่วนหญิงสาวอีกรายคือ นางสายใจ ทองดี วัย 26 ปี ถูกยิงที่ลำตัว และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

             ขณะที่ญาติของสาวท้องแก่ที่เสียชีวิต ได้จัดพิธีสวดอภิธรรม ณ วัดควนใน ต.ควน อ.ปะนาเระ ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้า โดยสามีของนางสาวรัตติกาล เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า เสียใจที่สุดในชีวิตเพราะต้องสูญเสียทั้งภรรยาและลูกไปพร้อมกัน ตอนนี้ตนไม่มีอะไรเหลือแล้ว แต่หากในขณะนั้นเจ้าหน้าที่เลือกที่จะนำร่างภรรยาไปส่งโรงพยาบาลทันที พร้อมกับผู้บาดเจ็บอีกคน ตนคิดว่าภรรยาอาจรอดชีวิต และเรื่องที่เกิดขึ้นตนก็ไม่ขอล้างแค้นใด ๆ และอยากให้ภรรยาของตนเป็นศพสุดท้ายในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

สาวท้องแก่ถูกโจรใต้ยิงดับ

             ด้านนางอังคณา นีละไพจิตร กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ได้ออกมาประณามผู้ก่อเหตุว่า เป็นการกระทำที่ไร้มนุษยธรรม พร้อมกับระบุว่า ขอเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่รัฐเร่งใช้อำนาจหน้าที่ตามกฎหมายนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้ และขอให้มีการฟื้นฟูเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต

             เช่นเดียวกันกับ พ.อ. ยุทธนาม เพชรม่วง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 สน.) ที่ได้กล่าวประณามการกระทำดังกล่าวว่าเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยม ไร้ซึ่งมนุษยธรรม เป็นการกระทำที่สุดโต่ง และหลังจากนี้ขอให้ทุกภาคส่วน กลุ่มองค์กรต่าง ๆ ภาคประชาชน และกลุ่มเอ็นจีโอ ช่วยกันป้องกันเหตุร้ายไม่ให้เกิดขึ้นอีก

สาวท้องแก่ถูกโจรใต้ยิงดับ

สาวท้องแก่ถูกโจรใต้ยิงดับ



ภาพและข้อมูลจาก  เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร, รายการทุบโต๊ะข่าว
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สามีสาวท้องแก่ถูกโจรใต้ยิงดับ หลั่งน้ำตาขอให้เป็นศพสุดท้าย ลั่นไม่ขอแก้แค้น อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2559 เวลา 15:19:46 6,996 อ่าน
TOP