x close

พบแผนลับ ! เตรียมบึ้มครั้งใหญ่ ธ.ค. สั่งคุมเข้มทุกจุดทั่วเมืองเบตง

ระเบิดเบตง

          ตำรวจ ร่วมกับ ทหาร ตชด. และกองกำลังภาคประชาชน คุมเข้มทั่วเมืองเบตง หลังมีเหตุปะทะกลุ่มแนวร่วมเสียชีวิต 2 รายที่ อ.รามัน พบเอกสารลับในศพของคนร้าย เตรียมก่อเหตุครั้งใหญ่ธันวาคมนี้

          วันที่ 28 พฤศจิกายน 2559 พ.ต.อ. สุชาติ สอิด ผกก.สภ.เบตง จ.ยะลา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เบตง เตรียมความพร้อมตลอดเวลา พร้อมเฝ้าระวังการตอบโต้ของฝ่ายตรงข้ามอย่างเข้มงวด พร้อมร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจ ตชด.445 และกองกำลังภาคประชาชน ตั้งด่านตรวจลอยไปตามจุดต่าง ๆ บนถนนทางเข้าตัวเมือง และถนนรอบนอกในพื้นที่เสี่ยงต่อการก่อเหตุความไม่สงบ
          ทั้งนี้เพื่อป้องกันการตอบโต้ของสมาชิกแนวร่วม หลังจากการตรวจสอบหลักฐานที่พบในศพของคนร้าย มีเอกสารลับเขียนเป็นภาษายาวี ว่า "นายมะซูปิยัน ยะกูมอ เป็นแกนนำอาร์เคเค ระบุหมายเลข 21 ต่อเนื่อง ข้อ 1 ได้เตรียมการแล้ว ข้อ 2 วันที่ 28 เดือน 11 หมายถึงเดือนธันวาคมให้กองกำลังเน้นก่อเหตุในเมืองใหญ่ เวลา 19.12 น. ให้วางระเบิดทุกอำเภอใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

          รวมถึงนอกเมืองบริเวณ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ต่อมาวันที่ 25 ธันวาคมให้กองกำลังระเบิดเสาไฟฟ้าใหญ่ 6 ต้น และวันที่ 31 ธันวาคมให้กองกำลังตีฐานปฏิบัติการและระเบิดเสาไฟฟ้า"


ระเบิดเบตง

ระเบิดเบตง

          อย่างไรก็ตาม ทางหน่วยข่าวกรองได้วิเคราะห์แล้วมีความเป็นไปได้ว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบมีแผนเตรียมก่อเหตุครั้งใหญ่ปลายปีนี้แน่ จึงขอให้ทุกหน่วยเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ ซึ่งขณะนี้ได้นำเอกสารส่งไปพิสูจน์ลายนิ้วมือเพื่อหาที่มาของเอกสารแล้ว

ติดตามข่าว ระเบิดเบตง ทั้งหมด

ติดตามข่าว ระเบิดภาคใต้ ทั้งหมด


ภาพจาก เฟซบุ๊ก กลุ่มต่อต้านมุสลิมหัวรุนแรง 3 จังหวัดชายแดนใต้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบแผนลับ ! เตรียมบึ้มครั้งใหญ่ ธ.ค. สั่งคุมเข้มทุกจุดทั่วเมืองเบตง อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2559 เวลา 14:05:07 14,348 อ่าน
TOP