x close

อุบวาระประชุมลับ สนช. 29 พฤศจิกายนนี้ รอ ครม. แจ้งเป็นทางการ






        รองประธาน สนช. ยังอุบวาระการประชุม 29 พฤศจิกายนนี้ ชี้เป็นการประชุมลับไม่อนุญาตสื่อเข้าฟังหรือเก็บภาพ อ้างรอผลการประชุม ครม. อย่างเป็นทางการ

        วันที่ 28 พฤศจิกายน 2559 นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คนที่ 1 ระบุถึงการประชุม วิป สนช. วันพรุ่งนี้ (29 พฤศจิกายน) เวลา 10.00 น. เป็นการประชุมภายในเพื่อซักซ้อมทำความเข้าใจเกี่ยวกับวาระกฎหมายที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) อาจพิจารณาและเสนอมาให้ สนช. ดำเนินการในเบื้องต้น

        ทั้งนี้ นายสุรชัย ระบุว่า ทางรัฐบาลยังไม่ได้แจ้งมาอย่างเป็นทางการว่าจะส่งเรื่องใดมาบ้าง ซึ่งต้องรอผลการประชุม ครม. อย่างเป็นทางการ สำหรับการประชุม วิป สนช. นั้น เป็นการประชุมลับ ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้ารับฟังหรือบันทึกภาพก่อนเข้าห้องประชุม

        นายสุรชัย ระบุอีกว่า หากพรุ่งนี้ ครม. มีมติส่งวาระให้ สนช. ดำเนินการจริง วิป สนช. จะบรรจุระเบียบวาระและนักประชุมสมาชิก สนช. อย่างเป็นทางการต่อไป และจะมีการถ่ายทอดสดอย่างน้อย 2 ช่อง คือ สถานีวิทยุโทรทัศน์รัฐสภาและสถานีวิทยุและโทรทัศน์แห่งประเทศไทย หรือ ช่อง 11 หรืออาจจะมีการถ่ายทอดผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยด้วย แต่เรื่องนี้ยังไม่แน่นอน เพราะต้องรอเรื่องจากทางรัฐบาลในฐานะผู้ประสานงาน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุบวาระประชุมลับ สนช. 29 พฤศจิกายนนี้ รอ ครม. แจ้งเป็นทางการ อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2559 เวลา 18:12:49 2,941 อ่าน
TOP