x close

เสี่ยเบนซ์ชนฟอร์ด ปฏิเสธ 6 ข้อหา-ญาติเหยื่อร้องค่าชดเชย 100 ล้าน



แฟ้มภาพ

    เจนภพ วีรพร เบนซ์ชนฟอร์ด ปฏิเสธ 6 ข้อหา รับสารภาพขับรถโดยประมาทข้อหาเดียว ด้านญาติร้องค่าชดเชยกว่า 100 ล้านบาท จัดตั้งมูลนิธิ

    จากกรณีที่นายเจนภพ วีรพร อายุ 37 ปี ขับรถเบนซ์พุ่งชนท้ายรถฟอร์ด เป็นเหตุให้เกิดเพลิงไหม้จน นายกฤษณะ ถาวร อายุ 32 ปี และ น.ส.ธันฐภัทร์ ฮ้อแสงชัย อายุ 34 ปี นิสิตปริญญาโท มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย จนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2559 ซึ่งมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักทั้งการทำงานของตำรวจที่มีความล่าช้า และมีการเปลี่ยนชุดพนักงานสอบสวนเร่งรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถส่งสำนวนฟ้องต่อศาลได้ [อ่านข่าว เบนซ์ชนฟอร์ด ทั้งหมด คลิก]
 
      ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 28 พฤศจิกายน 2559 นายเจนภพ วีรพร พร้อมด้วยทนายความ และญาติของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ฝ่าย ได้เดินทางมายังศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อตรวจพยานเอกสารและกำหนดวันสืบพยาน พร้อมสอบถามนายเจนภพ จำเลย ว่าจะยอมรับสารภาพหรือปฏิเสธในคำฟ้องของพนักงานสอบสวนใน 7 ข้อหา โดยหลังจากที่มีการนัดตรวจสอบเอกสารประกอบคำฟ้องแล้วนั้น นายเจนภพ พร้อมด้วยทนายความได้เดินออกมาด้วยสีหน้าวิตกกังวลและปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว

      ด้านนางกมลรัตน์ ฮ้อแสงชัย มารดาของ น.ส.ธันฐภัทร์ พร้อมทนายความ เปิดเผยว่า ายเจนภพให้การรับสารภาพเพียงข้อหาขับรถโดยประมาท และให้การปฏิเสธในอีก 6 ข้อหา โดยศาลได้นัดตรวจสอบเอกสารประกอบคำฟ้องอีกครั้งในวันที่ 2 ธันวาคมนี้ ทางครอบครัวได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำพิพากษาให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทนรวมเป็นเงิน 100,635,503 บาท ซึ่งถ้าศาลพิพากษาและได้เงินมาจะนำเงินส่วนใหญ่ไปตั้งมูลนิธิสืบสานเจตนารมณ์ของ น.ส.ธันฐภัทร์ ที่มีมาแต่เด็กในการที่จะทำนุบำรุงพระศาสนา และจะตั้งมูลนิธิเพื่อรณรงค์การขับรถอย่างมีสติ ทั้งนี้ตนอยากให้คดีนี้เป็นคดีตัวอย่าง ส่วนเรื่องของคดีความให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

      ขณะที่นางทิพย์ ถาวร อายุ 58 ปี มารดาของนายกฤษณะ ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตอบอะไรไม่ถูก จากการที่นายเจนภพรับสารภาพเพียงข้อหาเดียว ส่วนข้อหาอื่นไม่ยอมรับสารภาพ ครอบครัวยังมีความรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอให้เป็นหน้าที่ของกระบวนการยุติธรรมต่อไป




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสี่ยเบนซ์ชนฟอร์ด ปฏิเสธ 6 ข้อหา-ญาติเหยื่อร้องค่าชดเชย 100 ล้าน อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2559 เวลา 13:36:36 35,905 อ่าน
TOP