x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

แพทย์เตือน แทรมโพลีน เครื่องเล่นยอดฮิตสุดอันตราย พลาดทีถึงขั้นอัมพาต

| 15,449 อ่าน

ศัลยแพทย์ประสาท เตือนอันตรายของ แทรมโพลีน เครื่องเล่นยอดนิยมของคนยุคใหม่ ชี้มีอันตรายกว่าที่คิด ทำให้คอหักจนเป็นอัมพาตได้ เตือนผู้ปกครองดูแลบุตรหลานใกล้ชิด
นับเป็นเครื่องเล่นที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในยุคนี้ สำหรับ แทรมโพลีน สปริงบอร์ดโดดเด้งที่ดูคล้ายจะไม่มีอันตรายอะไร โดยมีผู้ปกครองจำนวนมากที่ให้เด็ก ๆ เล่นเครื่องเล่นดังกล่าว อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าความคิดที่มองเครื่องเล่น แทรมโพลีน ว่ามีความปลอดภัยนั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องจริงเสมอไป เมื่อล่าสุด (28 พฤศจิกายน 2559) นพ.เมธี วงศ์ศิริสุวรรณ ศัลยแพทย์ประสาท ได้ออกมาเปิดเผยถึงอันตรายจากการเล่นเครื่องเล่นดังกล่าว ที่หากผู้เล่นขาดความเชี่ยวชาญ อาจทำให้บาดเจ็บรุนแรงถึงขั้นเป็นอัมพาตได้
โดยจากเฟซบุ๊ก Methee Wong ได้เผยภาพการทำ MRI ของคนไข้ที่กระโดดตีลังกาบนแทรมโพลีน แต่พลาดจนคอหัก เป็นอัมพาตไปทั้งตัว ต้องเข้ารับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน ขณะนี้แม้แต่หายใจเองยังเป็นเรื่องยาก พร้อมเปิดเผยว่าในต่างประเทศเองก็มักจะมีรายงานอุบัติเหตุคอหัก หรือแขนขาหักจากเครื่องเล่นดังกล่าวมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง จนแพทย์ต้องออกมาเตือนผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานให้ดี
ขณะที่เพจ ความรู้สนุกๆแบบหมอแมว ก็ได้เผยแพร่ข้อมูล 5 ข้อที่ควรรู้ไว้ก่อนเล่นแทรมโพลีน ให้ได้พิจารณากัน ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าเครื่องเล่นดังกล่าวมีความอันตรายอย่างมาก สามารถก่อให้เกิดการบาดเจ็บได้ไม่ว่าจะเล่นคนเดียวหรือหลายคน ซึ่งแม้ว่าเครื่องเล่นดังกล่าวจะมีพื้นยางนุ่ม ๆ รองรับ แต่หากตกลงมาในระยะที่สูงพอก็ทำให้กระดูกหักได้ แถมการสวมอุปกรณ์ป้องกันยังไม่สามารถลดการบาดเจ็บได้มากนักอีกด้วย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทย์เตือน แทรมโพลีน เครื่องเล่นยอดฮิตสุดอันตราย พลาดทีถึงขั้นอัมพาต อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2559 เวลา 16:20 15,449 อ่าน
TOP