x close

นักบินถูกยกเป็นฮีโร่ หลังตัดสินใจทิ้งน้ำมันก่อนเครื่องบินตกในโคลอมเบีย



เครื่องบินตกโคลอมเบีย

          นักบินถูกยกเป็นฮีโร่ หลังตัดสินใจทิ้งน้ำมันก่อนเครื่องบินตกในโคลอมเบีย ไม่ให้เกิดการระเบิดหลังเครื่องกระแทกพื้น ครอบครัวสุดเศร้า เผยนักบินเคยสูญเสียพ่อตั้งแต่เด็ก จากเหตุเครื่องบินตกเช่นกัน

          วันที่ 29 พฤศจิกายน 2559 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ เผยรายงานจากกรณีเหตุเครื่องบินทีมนักฟุกบอลบราซิล ตกที่ประเทศโคลอมเบีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 71 ราย และรอดชีวิตเพียง 6 ราย โดยระบุว่า นายมิเกล กีโรกา หรือ มิกกี้ นักบินจากเครื่องบิน CP-2933 ได้รับการยกย่องให้เป็นฮีโร่ จากการตัดสินใจทิ้งน้ำมันเชื้อเพลิงออกจากเครื่องบิน ในช่วงเวลาเพียงไม่นานก่อนเครื่องบินตก
เครื่องบินตกโคลอมเบีย

          โดยตามรายงานระบุว่า การตัดสินใจอันรวดเร็วของนายมิเกลเกิดขึ้นภายหลังเครื่องประสบเหตุระบบไฟฟ้าขัดข้อง เขายอมทิ้งน้ำมันไปเพื่อไม่ให้เกิดการระเบิดหลังจากเครื่องตกกระแทกพื้น ซึ่งเชื่อว่าการตัดสินใจของเขามีส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่ช่วยให้ยังเหลือผู้รอดชีวิต 6 ราย แม้นั่นจะเป็นเวลาสุดท้ายของตัวเขาเองก็ตาม

เครื่องบินตกโคลอมเบีย

          ทั้งนี้เว็บไซต์เดอะเทเลกราฟ ยังได้เปิดเผยเรื่องราวจากทางครอบครัวของเขา ระบุว่า นายมิเกล เป็นนักบินมากประสบการณ์ที่เคยทำงานในกองทัพอากาศ ก่อนผันตัวมาเป็นนักบินในเที่ยวบินพาณิชย์ เขามีความมุ่งมั่นที่จะทำงานในอาชีพนี้มาโดยตลอด เพื่อเดินตามรอยพ่อผู้เป็นนักบิน แม้ว่าตัวเองจะสูญเสียคุณพ่อไปตั้งแต่เด็กจากอุบัติเหตุเครื่องบินตกก็ตาม โดยนายมิเกลแต่งงานและใช้ชีวิตอยู่กับภรรยาในประเทศบราซิล มีลูกด้วยกัน 3 คน โดยลูกคนสุดท้องของเขาเพิ่งจะลืมตาดูโลกเพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อนเกิดเหตุโศกนาฏกรรมในครั้งนี้





เกาะติดข่าว เครื่องบินตกโคลอมเบีย ทั้งหมด

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Micky Quiroga,ทวิตเตอร์ @NoticiasD_Fut

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักบินถูกยกเป็นฮีโร่ หลังตัดสินใจทิ้งน้ำมันก่อนเครื่องบินตกในโคลอมเบีย อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2559 เวลา 15:26:55 101,216 อ่าน
TOP