x close

แสนอบอุ่น กษัตริย์จิกมี-พระราชินี ฉายพระบรมฉายาลักษณ์ร่วมกับพระโอรส

กษัตริย์จิกมี

          เปิดภาพปฏิทินเดือนธันวาคม 2559 ฉบับพิเศษแห่งภูฏาน สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เสด็จฯ ฉายพระบรมฉายาลักษณ์พร้อม สมเด็จพระราชินีเจตซุน เพมา และพระโอรส สุดอบอุ่น

          เนื่องด้วยในปี 2559 นี้ถือเป็นปีสำคัญของประชาชนชาวภูฏาน โดยเริ่มต้นปีด้วยการเฉลิมฉลองข่าวดี เมื่อทายาทพระองค์แรกแห่งกษัตริย์จิกมีแห่งภูฏาน ประสูติเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2559 อีกทั้งยังตรงกับปีเกิดของ กูรู รินโปเช (Guru Rinpoche) บุคคลที่ชาวภูฏานยกย่อง และครบรอบ 400 ปี ที่ท่านซับดรุง งาวัง นัมเยล (Zhabdrung Ngawang Namgyal) ก่อตั้งรัฐภูฏาน

          ในโอกาสนี้ สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุกแห่งภูฏาน และสมเด็จพระราชินีเจตซุน เพมา พร้อมด้วยพระโอรส จึงได้พระราชทานฉายพระบรมฉายาลักษณ์ ทำเป็นปฏิทินประจำปี 2569 เพื่อให้ประชาชนได้โหลดเก็บไว้เป็นระลึก

กษัตริย์จิกมี

          โดยในวันที่ 1 ธันวาคม 2559 วันแรกของเดือนสุดท้ายแห่งปีนี้ ทางเว็บไซต์ Yellow Bhutan ของหน่วยงานด้านวัฒนธรรมภูฏาน ได้เผยแพร่ได้เผยปฏิทินพระบรมฉายาลักษณ์ ประจำเดือนธันวาคม 2559 ออกมาให้ประชาชนได้ชื่นชม พร้อมทั้งโหลดบันทึกเก็บไว้แล้ว


          โดยปฏิทินเดือนนี้ เป็นภาพเสด็จพระราชาธิบดีจิกมี ฉายพระบรมฉายาลักษณ์พร้อมกับสมเด็จพระราชินีเจตซุน เพมา พร้อมด้วย พระโอรส เจ้าชายจิกมี นัมเกล วังชุก หรือที่ ชาวภูฏานเรียกว่า กยัลซี (Gyalsey) อันหมายถึงเจ้าชาย ทรงประทับม้านั่งด้วยกันแสนอบอุ่นทั้งครอบครัว

กษัตริย์จิกมี

กษัตริย์จิกมี

กษัตริย์จิกมี

กษัตริย์จิกมี

รวมข่าวกษัตริย์จิกมี พร้อมพระราชกรณียกิจ

ภาพจาก yellow.bt, เฟซบุ๊ก His Majesty King Jigme Khesar Namgyel Wangchuck

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แสนอบอุ่น กษัตริย์จิกมี-พระราชินี ฉายพระบรมฉายาลักษณ์ร่วมกับพระโอรส อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2559 เวลา 21:32:31 37,132 อ่าน
TOP