x close

สั่งเกาะติดคดีตื้บลูกนายพล ชี้หากพบเจ้าหน้าที่ละเว้นปฏิบัติ ต้องรับโทษทางวินัย


ลูกนายพลโดนกระทืบ

            สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) สั่งเกาะติดการทำงานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในคดีกระทืบลูกนายพล หากพบมีการละเว้นหน้าที่ต้องถูกตั้งกรรมการสอบทางวินัยทั้งหมด

            จากเหตุการณ์ที่ นายอิศราชนุวัฒภ์ วรรคาวิสันต์ อายุ 23 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยพายัพ บุตรชาย พล.ต. วิทยา วรรคาวิสันต์ ผู้บัญชาการ มณฑลทหารบกที่ 38 จังหวัดน่าน ถูกทำร้ายร่างกายอาการสาหัส ภายในร้านมาลินสกาย จ.เชียงใหม่ ซึ่งขณะนี้ได้มีการถูกสั่งปิดให้บริการไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : การ์ดแก๊งดารากระทืบลูกนายพล)

            ล่าสุด ( 1 ธันวาคม 2559) มีรายงานว่า นายประยงค์ ปรียาจิตต์ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เปิดเผยว่า ได้มีการสั่งการให้ ป.ป.ท. เขตพื้นที่ 5 ติดตามการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในคดีทำร้ายร่างกายลูกชายผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 โดยเฉพาะการสอบสวนดำเนินคดีของตำรวจ สภ.ช้างเผือก ว่ามีการละเว้นหน้าที่หรือไม่ ซึ่งหากพบจะต้องมีบทลงโทษทางวินัยแก่เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบไม่ว่าจะกรณีใด ๆ ก็ตาม เพราะข้าราชการต้องปฏิบัติตามหน้าที่ตามกฎหมายโดยไม่มีการละเว้นปฏิบัติ
            ด้าน นายวิศิษฎ์ วิศิษฎ์สรอรรถ อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการอำนวยการประสานกำกับติดตามผลการดำเนินงานตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ 22/2558 กล่าวถึงสาเหตุของการปิดบริการร้านดังกล่าวแบบถาวร เนื่องจากมีการตรวจสอบพบว่าร้านดังกล่าวมีคดีค้างอยู่ และร้านตั้งอยู่ในพื้นที่ใกล้สถานศึกษา

ลูกนายพลโดนกระทืบ

ภาพจาก ช่อง 8

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งเกาะติดคดีตื้บลูกนายพล ชี้หากพบเจ้าหน้าที่ละเว้นปฏิบัติ ต้องรับโทษทางวินัย อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2559 เวลา 00:25:06 8,927 อ่าน
TOP